TP Hồ Chí Minh: Bảo đảm tiến hành thắng lợi đại hội Đảng bộ các cấp

09:03, 23/03/2015

Trong hai ngày 20 và 21-3, Hội nghị lần thứ 22 BCH Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã họp, thảo luận các nội dung trong dự thảo văn kiện, tờ trình về Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 10, Báo cáo kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy khóa IX; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội 5 năm (2010-2015) và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 5 năm tiếp theo (2016-2020). Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì hội nghị.

Về nhiệm vụ tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 10, đồng chí Lê Thanh Hải chỉ đạo các cấp ủy tập trung xây dựng văn kiện, chuẩn bị tốt nhân sự bảo đảm quy trình và hướng dẫn của Trung ương. Toàn Đảng bộ thành phố kiên định thực hiện các nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, tập trung công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của từng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh đầu tư phát triển dịch vụ, du lịch

Nhằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh du lịch trên địa bàn, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết về phát triển dịch vụ, du lịch giai đoạn 2011-2020. Nghị quyết được triển khai mạnh mẽ đã tạo đà cho du lịch Vĩnh Phúc phát triển nhanh, thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng với tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất và con người Vĩnh Phúc đến bạn bè trong nước và quốc tế, tỉnh luôn giữ vai trò chính trong việc liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch đã được triển khai tại huyện Tam Đảo, Thị xã Phúc Yên và Thành phố Vĩnh Yên. Công tác quy hoạch các vùng dịch vụ, tuyến du lịch trọng điểm cũng được coi trọng với những sản phẩm du lịch phù hợp, thích ứng nhiều đối tượng; tổ chức các tua du lịch cộng đồng để du khách tìm hiểu cách thức sản xuất và hòa mình vào những sinh hoạt văn hóa với người dân địa phương. Năm 2014, Vĩnh Phúc đón hơn 2,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 900 tỷ đồng. Những tháng đầu năm 2015, du khách đến Vĩnh Phúc đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Vĩnh Phúc phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch của khu vực phía Bắc, có cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật tương xứng với các vùng du lịch trọng điểm của cả nước./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com