Chuẩn bị tổ chức Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 tại Nam Định

08:05, 25/05/2016

Ngày 24-5-2016, UBND tỉnh họp bàn về công tác tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 tại Nam Định. Đồng chí Phạm Đình nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: TN và MT, NN và PTNT, Công an tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, GD và ĐT, Đài PT-TH tỉnh, Báo Nam Định, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Hải Hậu và Thị trấn Thịnh Long.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu kết luận hội nghị.

Bộ TN và MT đã phê duyệt kế hoạch Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” diễn ra từ ngày 1 đến ngày 8-6-2016. Bãi biển Thịnh Long (Hải Hậu) được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện chính của Tuần lễ. Trong Tuần lễ Biển và Hải đảo, Bộ TN và MT cùng với UBND tỉnh sẽ chủ trì tổ chức một số hoạt động chính như: Lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 với sự tham gia của các bộ, ban, ngành, các địa phương trong cả nước, đặc biệt là 28 tỉnh, thành phố ven biển; Lễ ra quân lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển, diễu hành xe đạp và trồng cây xanh bảo vệ bờ biển. Dự kiến số lượng người tham gia gồm 300 đại biểu và khoảng 1.000 quần chúng nhân dân.

Để tổ chức Lễ mít tinh cũng như tổng thể chương trình Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016 đạt kết quả cao nhất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: tỉnh chịu trách nhiệm trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch trên địa bàn, vì vậy các ngành, các địa phương phải tập trung chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho công tác phục vụ Lễ mít tinh. Trong những ngày diễn ra sự kiện, các huyện, thành phố sẽ treo băng rôn, pa nô, áp phích khẩu hiệu hưởng ứng Tuần lễ tại các nơi công cộng, đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại; trong đó tập trung tuyên truyền tại Thành phố Nam Định và các thị trấn: Yên Định, Cồn và Thịnh Long (Hải Hậu). Tăng cường sử dụng hệ thống bảng điện tử, cổng chào điện tử dọc các tuyến đường phục vụ công tác tuyên truyền. Các cơ quan truyền thông tập trung tuyên truyền theo chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016. Giao Sở TN và MT chủ động liên hệ với Bộ TN và MT để giúp tỉnh làm tốt công tác tổ chức, tiếp đón khách. Các sở, ngành, các địa phương đặc biệt chú ý làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho các đoàn trong quá trình tham gia Lễ mít tinh. Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn, Sở GD và ĐT làm tốt công tác huy động, phân công nhiệm vụ cho lực lượng tham gia Lễ mít tinh và hoạt động thu gom rác thải. Khẩn trương hoàn tất xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết để UBND tỉnh phê duyệt và triển khai tới các sở, ngành vào thứ 5 tuần tới; đến ngày 5-6 tổ chức diễn tập đảm bảo lễ mít tinh thành công tốt đẹp./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com