Triển khai công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

08:05, 25/05/2016

Ngày 24-5-2016, Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2016 của tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh năm 2016. Đồng chí Ngô Gia Tự, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2016 của tỉnh chủ trì hội nghị.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4-7-2016. Kỳ thi năm nay có điểm mới là thí sinh phải thi một đợt cho cả mục tiêu tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Toàn tỉnh sẽ tổ chức thành 2 cụm: Cụm thi do Sở GD và ĐT chủ trì (dành cho thí sinh chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp) dự kiến có 13 điểm thi; cụm thi đại học do Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chủ trì dự kiến có 18 điểm thi đặt tại các trường trên địa bàn Thành phố Nam Định và phụ cận. Tỉnh ta có tổng số 20.778 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 5.694 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp; 13.653 thí sinh vừa đăng ký dự thi tốt nghiệp vừa dự thi đại học, cao đẳng và 1.430 thí sinh đăng ký dự thi đại học, cao đẳng. Kỳ thi sẽ tổ chức 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngoại ngữ, trong đó thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp phải thi 4 môn gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn; thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng ngoài 4 môn thi tối thiểu phải dự thi thêm các môn phù hợp do trường quy định; thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ các năm trước dự thi để được xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải thi đủ số môn theo yêu cầu tuyển và ngành đào tạo do trường quy định.

Về công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2016, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tuyển sinh 16 lớp (14 lớp chuyên, 2 lớp không chuyên) gồm 570 học sinh; thực hiện phương thức tuyển sinh: sơ tuyển và thi tuyển được tổ chức từ ngày 1 đến 3-6-2016. Đối với tuyển sinh vào các trường THPT đại trà (công lập và ngoài công lập) và các trường xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao tổ chức tuyển sinh vào ngày 22, 23-6-2016 với các môn thi: Toán, Ngữ văn và Bài tổng hợp ở các lĩnh vực: khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và ngoại ngữ. Việc tuyển sinh vào lớp 10 giáo dục thường xuyên cấp THPT hoàn thành trước ngày 20-8-2016.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh ta có truyền thống về dạy và học, từng nhiều năm tổ chức tốt công tác thi tuyển theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD và ĐT. Để làm tốt công tác tổ chức các kỳ thi năm 2016 cần tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các kỳ thi; đặc biệt là kỳ thi THPT quốc gia, những điểm mới của kỳ thi để nhân dân, các thí sinh nắm rõ. Các sở, ngành thuộc Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2016 của tỉnh cần tích cực thực hiện nhiệm vụ được phân công, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm để tổ chức tốt các kỳ thi. Trong những ngày thi, đặc biệt là kỳ thi THPT quốc gia dự kiến sẽ có đông người nhà, thí sinh tham gia, cần huy động các tổ chức, nhân dân vào cuộc như bố trí lực lượng sinh viên tình nguyện, vận động nhân dân giúp đỡ về chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh… để kỳ thi được diễn ra an toàn, trung thực, khách quan./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com