Triều Tiên: Đảng Lao động bầu Tổng Bí thư

08:01, 13/01/2021

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11-1 đưa tin, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của đảng Lao động Triều Tiên đang diễn ra ở Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Kim Châng Ưn đã được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng.

Trước đó, đại hội đã thảo luận và nhất trí sửa đổi, bổ sung một số nội dung điều lệ đảng phù hợp tình hình phát triển, nguyên tắc làm việc của đảng và đáp ứng yêu cầu của những nhiệm vụ mới đặt ra. Đại hội cũng nhất trí khôi phục Ban Bí thư, thay thế Hội đồng Chính sách hành pháp; các vị trí chủ tịch, phó chủ tịch các ban của đảng cũng đổi thành các cấp bí thư.

Hàn Quốc: Yêu cầu I-ran thả tàu

Tại cuộc hội đàm với người đồng cấp I-ran ở Tê-hê-ran, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Choi Châng Cun nhắc lại, Hàn Quốc kêu gọi I-ran thả tàu chở dầu và thủy thủ đoàn bị phía I-ran bắt giữ hôm 4-1, đồng thời phản bác tuyên bố của I-ran rằng tàu của Hàn Quốc gây ô nhiễm biển. Trong khi đó, phía Tê-hê-ran nhấn mạnh lý do về quy trình xét xử của I-ran. Thứ trưởng Ngoại giao I-ran A.A-rắc-chi cho biết, vụ việc là vấn đề kỹ thuật, liên quan ô nhiễm môi trường. Tê-hê-ran cũng đề nghị Hàn Quốc tìm cơ chế giải quyết vấn đề tài sản của I-ran bị phong tỏa theo lệnh trừng phạt của Mỹ.

Cư-rơ-gư-xtan: Kiểm 92% số phiếu bầu Tổng thống

Ủy ban Bầu cử trung ương Cư-rơ-gư-xtan thông báo kết quả kiểm 92% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 10-1, theo đó ứng cử viên, Thủ tướng đương nhiệm X.Da-pa-rốp dẫn đầu với 79% số phiếu ủng hộ. Đối thủ chính của ông Da-pa-rốp trong số 16 ứng cử viên còn lại là lãnh đạo đảng Thống nhất Cư-rơ-gư-xtan đối lập, ông A.Ma-đu-ma-rốp chỉ được 6,6% số phiếu bầu. Nếu kết quả này được xác nhận, ông Da-pa-rốp sẽ giành chiến thắng ngay tại vòng đầu.

A-rập Xê-út: Xây dựng thành phố không các-bon

Thái tử A-rập Xê-út Mô-ha-mét Bin Xan-man vừa công bố kế hoạch của Chính phủ xây dựng một thành phố không phát thải khí các-bon, đặt tại khu kinh tế NEON, nhằm đa dạng hóa nền kinh tế của quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới. Thành phố không các-bon này trải dài 170km, là nơi ở cho khoảng một triệu người, với một số đặc điểm nổi bật không ô-tô, không nhà phố, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và 100% năng lượng sạch./.

Theo nhandan.com.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com