Gia tăng ca nhiễm biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2

08:01, 12/01/2021

Theo tin nước ngoài và TTXVN, ngày 10-1, giới chức Nga thông báo ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2 gây Covid-19 được phát hiện tại Anh.

Bệnh nhân là một công dân Nga trở về từ Anh. Do lo ngại biến thể mới lây lan, hồi tháng 12-2020, nhà chức trách Nga đã tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ Anh.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại thủ đô Xơ-un của Hàn Quốc. Ảnh ROI-TƠ
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại thủ đô Xơ-un của Hàn Quốc. Ảnh ROI-TƠ

★ Cùng ngày, giới chức y tế Mê-hi-cô cho biết, biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2 tại Anh đã xuất hiện ở Mê-hi-cô. Một hành khách 56 tuổi trên chuyến bay nội địa đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút biến thể mới.

★ Tại khu vực Trung Ðông, I-ran xác nhận thêm bốn trường hợp nhiễm biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2 tại Anh. Các bệnh nhân là thành viên của một gia đình và trở về I-ran từ châu Âu. Hôm 5-1, I-ran thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới là một công dân trở về từ Anh.

★ Tại châu Á, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết, nước này vừa phát hiện một biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2 có cấu trúc khác với chủng đã phát hiện ở Anh và Nam Phi. Biến thể này có trong bốn người đến Nhật Bản từ Bra-xin. Nhật Bản đã thông báo lên Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

★ Cu-ba xác nhận 388 ca mắc Covid-19 trong ngày 10-1, mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Trong số các ca mắc mới, chỉ có 35 ca có nguồn lây từ nước ngoài.

★ Ngày 11-1, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In tuyên bố, chính phủ sẽ cấp vắc-xin ngừa Covid-19 miễn phí cho mọi người dân theo từng giai đoạn, bắt đầu từ tháng 2 tới. Chính phủ cũng khuyến khích các hãng dược phẩm trong nước tự sản xuất vắc-xin.

★ Chính phủ Anh thông báo mở bảy trung tâm tiêm chủng quy mô lớn, từ ngày 11-1. Bộ Y tế Anh cho biết, hiện tại mỗi ngày nước này tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho khoảng 200.000 người và hướng tới mục tiêu mỗi tuần tiêm chủng cho hai triệu người.

★ Chính quyền thành phố Niu Oóc của Mỹ triển khai hai điểm tiêm chủng quy mô lớn để đẩy nhanh tiến độ chương trình tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân. Niu Oóc lên kế hoạch lập 250 điểm tiêm chủng trên toàn thành phố.

★ Ngày 11-1, quốc đảo ở Thái Bình Dương là Mi-crô-nê-xi-a xác nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19. Tổng thống Ð.Pa-nu-ê-lô kêu gọi người dân bình tĩnh vì chính phủ đã kiểm soát được tình hình.

★ Theo trang thống kê worldometers.info, đến tối 11-1 (giờ Việt Nam), thế giới đã xác nhận hơn 90,7 triệu ca mắc và hơn 1,94 triệu người chết do Covid-19. Số bệnh nhân phục hồi là gần 64,9 triệu người.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com