Anh cảnh báo khả năng hậu Brexit không thỏa thuận

08:09, 07/09/2020

Theo Roi-tơ và truyền thông Anh, khả năng Anh rời khỏi Liên hiệp châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận thương mại tăng mạnh khi đàm phán giữa hai bên bị đe dọa bởi sự cương quyết của Luân Ðôn khi cho rằng, Anh hoàn toàn tự quyết đối với các kế hoạch trợ cấp quốc gia.

Ngày 6-9, phát biểu ý kiến trước vòng đàm phán thứ tám và cũng là vòng đàm phán cuối cùng với EU, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 10-9 tới tại Luân Ðôn, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh Ð.Phrót tuyên bố, Anh sẽ không lệ thuộc theo bất kỳ điều khoản nào của một thỏa thuận thương mại hậu Brexit ký với EU. Ông Ð.Phrót tái khẳng định lập trường của Chính phủ Anh là không nhượng bộ và không lo ngại về một kịch bản không thỏa thuận.

Trong khi đó, phía EU đang thúc đẩy khả năng phủ quyết các luật và quy định hậu Brexit của Luân Ðôn. Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU, ông M.Bác-ni-ê được cho là vẫn cương quyết yêu cầu Luân Ðôn phải đồng ý không thực hiện bất kỳ thay đổi nào có thể làm sai lệch thỏa thuận thương mại với EU, mà không tham vấn Brúc-xen.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com