Hoạt động tìm kiếm tại nơi máy bay Nga bị rơi bước vào giai đoạn cuối

02:02, 14/02/2018

Ngày 13-2, quan chức phụ trách khu vực Moscow của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga Sergey Poletykin cho biết hoạt động tìm kiếm tại hiện trường vụ tai nạn rơi máy bay AN-148 ở quận Ramensky, khu vực Moscow đang bước vào giai đoạn cuối.

Hãng Interfax dẫn nguồn Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết: “Đến 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 13-2, đã có hơn 1.400 mảnh thi thể và khoảng 500 mảnh vỡ máy bay được tìm thấy. Việc tìm kiếm đã được triển khai trên một diện tích hơn 30 ha”.

Tại hiện trường, có khoảng 980 người cùng 191 thiết bị được triển khai tham gia tìm kiếm. Các nhân viên cứu hộ đã phải chia thành ba ca làm việc trong suốt đêm. Ông Poletykin nói: “Chúng tôi phải tập trung phối hợp với Ủy ban Hàng không Liên bang (IAC) và Ủy ban Điều tra để vận chuyển các mảnh vỡ máy bay”. Tất cả các mảnh vỡ sẽ được gửi tới Zhukovsky.

Trước đó, ngày 12-2, một ủy ban chuyên gia đặc biệt của IAC đã bắt đầu giải mã hộp đen của chiếc máy bay AN-148 bị rơi. IAC cho biết dự kiến sẽ có các kết quả sơ bộ trong vòng 24 giờ tới.

Nếu băng ghi âm trong chiếc hộp đen còn tốt, các chuyên gia sẽ có thể tìm hiểu được nội dung các cuộc trò chuyện cuối cùng của phi hành đoàn chiếc AN-148 với các nhân viên mặt đất cũng như các thông số hoạt động của các hệ thống trên máy bay.

Hôm 11-2, chỉ vài phút sau khi vừa cất cánh từ sân bay Domodedovo để bay tới thành phố Orsk, chiếc máy bay chở khách AN-148 của Hãng hàng không Saratov Airlines đa bị rơi xuống khu vực gần làng Stepanovskoye, lân cận Moscow. Vụ tai nạn đã khiến toàn bộ 71 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com