Không có nạn nhân sống sót trong vụ rơi máy bay ở Moscow

08:02, 12/02/2018

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov ngày 11-2 đã xác nhận không có người nào sống sót trong vụ chiếc máy bay AN-148 rơi ở khu vực gần Moscow. Nhà chức trách sẽ tiến hành nhận dạng các nạn nhân bằng cách xác định DNA.

Mảnh vỡ chiếc may bay AN-148.
Mảnh vỡ chiếc may bay AN-148.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Sokolov tuyên bố: “Theo đánh giá tất cả mọi mặt, không có ai sống sót trong vụ rơi máy bay, bởi vậy sẽ cần xét nghiệm gene di truyền đề xác định nhận dạng các nạn nhân. Chúng tôi sẽ phải lấy mẫu sinh học từ thân nhân của các hành khách”. Ông cũng không loại trừ một số thi thể có thể được xác định theo các thủ tục bình thường.

Theo ông Bộ trưởng, các chuyên gia của Bộ Y tế Nga sẽ thu thập các mẫu xét nghiệm để thực hiện các thủ tục pháp y. Việc nhận dạng có thể sẽ kéo dài từ hai đến ba tháng.

Cũng trong cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoãn chuyến công tác tới Sochi và ở lại Moscow để điều hành ủy ban đặc biệt của chính phủ về vụ tai nạn máy bay.

Ông Dmitry Peskov , Thư ký báo chí của ông Putin, nói: “Trước thảm kịch ngày 11-2, Tổng thống Putin đã quyết định hoãn chuyến công tác tới Sochi ngày 12-2 để tiếp tục làm việc ở Moscow do yêu cầu điều phối công việc của ủy ban chính phủ”.

Chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo vào lúc 14 giờ 24 phút (giờ địa phương) để bay tới thành phố Orsk, chiếc máy bay AN-148 của Hãng hàng không Saratov đã biến mất khỏi màn hình ra-đa. Các mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy ở gần làng Stepanovskoye thuộc quận Ramensky, phụ cận Moscow, cách sân bay 40km. Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy, chiếc máy bay bị rơi xuống một khu vực cánh đồng tuyết và không có công trình nào ở gần. Khi gặp nạn, trên chiếc máy bay có 65 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn. Theo những thông tin mới nhất, không có ai sống sót.

Nhà chức trách Nga đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm các quy tắc điều khiển máy bay và các nguyên tắc an toàn chuyến bay đã gây ra cái chết của từ hai người trở lên.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com