Lãnh đạo các nước chia buồn với nạn nhân vụ tai nạn máy bay Nga

08:02, 13/02/2018

Lãnh đạo các nước trên thế giới đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chiếc máy bay AN-148 bị rơi ở khu vực lân cận Moscow.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã chia sẻ những mất mát với gia đình các nạn nhân. Người phát ngôn của ông Tổng Thư ký cho biết, ông Guterres gửi “lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân vụ tai nạn, tới nhân dân và chính phủ” nước Nga.

Lực lượng chức năng Nga làm việc tại hiện trường máy bay An-148 bị rơi. (Ảnh: TASS)
Lực lượng chức năng Nga làm việc tại hiện trường máy bay An-148 bị rơi. (Ảnh: TASS)

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ sự đồng cảm đối với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Ngày 11-2, Nhà Trắng ra thông cáo viết: “Nước Mỹ rất đau buồn trước thảm kịch chết chóc trên chuyến bay 703 của Hãng hàng không Saratov. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới những gia đình đã mất đi người thân của mình cũng như tới người dân nước Nga”.

Trong khi đó, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đưa ra đề nghị thiết lập một khu tưởng niệm đặc biệt trong làng Olympic ở PyeongChang, Hàn Quốc để tưởng nhớ nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở Nga.

Trong thông cáo của mình, IOC viết: “Chúng tôi dành tất cả sự quan tâm của mình tới gia đình và bè bạn của những người đã bị thiệt mạng trong thảm kịch kinh khủng này. Nhưng ai muốn bày tỏ sự thương tiếc đối với các nạn nhân vụ tai nạn có thể tới khu tưởng niệm đặc biệt trong Làng Olympic”.

Một số quốc gia khác như Pháp, Armenia, Áo, Ai Cập, Georgia, Hy Lạp và Israel cũng đã gửi lời chia buồn tới Nga. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói: “Cùng với nhân dân Nga, chúng tôi xin bày tỏ sự thương tiếc trước những mất mát trong thảm kịch này”.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev là những người đầu tiên chia buồn với gia đình các nạn nhân. Chính quyền khu vực Orenburg (Nga) đã tuyên bố ngày thứ Hai, 12-2, là ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn.

Chiếc máy bay AN-148 của Hãng hàng không Saratov Airlines bay từ Moscow tới thành phố Orsk đã bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo. Trên máy bay có tổng cộng 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Tất cả mọi người trên máy bay đều thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com