Hàn - Mỹ diễn tập loại bỏ vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên

08:12, 18/12/2017

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn tin quân sự ngày 17-12 cho biết các lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một cuộc diễn tập chung từ ngày 12 đến 15-12, giả định tình huống thâm nhập Triều Tiên và loại bỏ các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt trong trường hợp nổ ra xung đột.

Hoạt động diễn tập này mang tên “Cuộc tấn công của chiến binh” được tiến hành tại căn cứ Xtan-li nằm ở phía Bắc của Thủ đô Xơ-un và nhiều nơi khác, với sự tham gia của hàng trăm binh sĩ cả hai bên.

Nhiều sĩ quan cấp cao của cả hai bên như Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Jung Kyung-doo và Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Vincent K. Brooks đã tới căn cứ Xtan-li và quan sát hoạt động này.

Áo sẽ không tổ chức trưng cầu dân ý về việc rời khỏi EU

Ngày 16-12, Chủ tịch đảng Tự do (FPO) của Áo Hen-dơ Crít-xti-an Sta-chê cho biết Chính phủ liên minh mới ở nước này sẽ không tổ chức trưng cầu dân ý về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu với báo giới, ông Sta-chê nói rằng chính phủ mới muốn có thêm “dân chủ trực tiếp” theo kiểu Thụy Sĩ để có thể dễ dàng tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý, nhưng sẽ không đề cập đến tư cách thành viên của Áo trong EU. Ông khẳng định Áo sẽ “đứng bên EU, đứng bên cạnh dự án hòa bình của châu Âu”.

Ông Sta-chê trước đó từng có cách nói nước đôi về tư cách thành viên EU của Áo, khi nói Brúc-xen “quan liêu” và cho rằng Anh “có lẽ sẽ tốt hơn” sau khi rời khỏi khối này.

Trước đó, đảng Nhân dân (OVP) đã đạt được thỏa thuận liên minh với FPO theo đường lối chống người nhập cư. Theo thỏa thuận được ông Sta-chê, người sẽ trở thành Phó Thủ tướng Áo, công bố ngày 16-12, FPO sẽ nắm giữ các bộ Nội vụ, Quốc phòng và Ngoại giao, trong khi OVP sẽ kiểm soát các bộ Tài chính, Kinh tế và Tư pháp. Thủ lĩnh OVP Sê-bát-chiêng Cu-dơ sẽ giữ chức Thủ tướng Áo.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com