Mỹ khẳng định không thay đổi chính sách với Triều Tiên

08:12, 15/12/2017

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 14-12, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố chính sách của nước này đối với Triều Tiên "không hề thay đổi", đồng thời nêu rõ hiện không phải là thời điểm thích hợp để tiến hành đàm phán với Bình Nhưỡng. Tuyên bố nêu trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ R.Ti-lơ-xơn nêu đề xuất về khởi động các cuộc đàm phán với Triều Tiên mà không cần điều kiện tiên quyết. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ H.Nau-ớt khẳng định, Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên "vào thời điểm thích hợp", nhưng trước tiên Bình Nhưỡng cần dừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Máy bay ném bom B1-B và F-35B của Mỹ tham gia cuộc tập trận chung tại Hàn Quốc. Ảnh AP
Máy bay ném bom B1-B và F-35B của Mỹ tham gia cuộc tập trận chung tại Hàn Quốc. Ảnh AP

* Trước đó, ngày 12-12, phát biểu ý kiến tại một sự kiện, Bộ trưởng Ngoại giao R.Ti-lơ-xơn khẳng định "chúng tôi sẵn sàng đàm phán bất kỳ lúc nào Triều Tiên muốn đối thoại, và chúng tôi sẵn sàng có cuộc gặp đầu tiên mà không có bất kỳ điều kiện tiên quyết nào". Tuyên bố này được nhiều nhà phân tích xem là dấu hiệu về một sự chuyển hướng trong chính sách nhất quán của Mỹ với Triều Tiên.

* Ngày 14-12, tại thủ đô Tô-ki-ô, Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê và Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rét đang ở thăm Nhật Bản đã hội đàm, thảo luận về tình hình bán đảo Triều Tiên. Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo khẳng định rằng, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là "hết sức cần thiết" đối với hòa bình và ổn định trong khu vực. Tổng Thư ký LHQ A.Gu-tê-rét hối thúc "sự can dự ngoại giao cho phép phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên một cách hòa bình", đồng thời đề cao vai trò then chốt của Hội đồng Bảo an LHQ trong việc thúc đẩy hướng tới mục tiêu này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com