Ma-lai-xi-a triển khai quân đội ứng phó với mưa lũ

08:11, 07/11/2017

Ngày 5-11, quân đội Ma-lai-xi-a đã được triển khai tới bang Pê-nang ở miền Bắc của nước này nhằm hỗ trợ người dân địa phương ứng phó với tình trạng mưa lũ diễn biến ngày càng phức tạp.

Theo các quan chức Ma-lai-xi-a, mưa to và gió lớn đã gây ngập lụt trên diện rộng, khiến khoảng 80% diện tích của Pê-nang bị ảnh hưởng, ít nhất 2.000 người phải sơ tán. Nhiều khu vực ghi nhận mực nước lũ dâng cao từ 3-4m.

Bang Penang ở Malaysia đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra.Ảnh: StarTV
Bang Penang ở Malaysia đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề
do mưa lũ gây ra.Ảnh: StarTV

Dự báo, mưa lớn sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới. Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng Ma-lai-xi-a Ác-mát Da-hia Ha-mi-đi đã chỉ đạo Hội đồng An ninh quốc gia phối hợp với lực lượng cảnh sát và quân đội hỗ trợ nạn nhân vùng lũ sau khi nhận được đề nghị hỗ trợ từ chính quyền Penang.

Hãng thông tấn Bernama đưa tin mưa lũ đã khiến hàng trăm cây bị đổ, nhiều tuyến đường bị ngập lụt, trong khi một số khu vực bị cô lập. Đã có ít nhất 2 người thiệt mạng do mưa lũ.

Kinh tế Tây Ban Nha có thể thiệt hại tới 27 tỷ EUR

Theo một báo cáo mới nhất vừa được Ngân hàng Tây Ban Nha công bố, nền kinh tế nước này có thể thiệt hại tới 27 tỷ EUR (tương đương 31,35 tỷ USD) nếu cuộc khủng hoảng tại khu vực Ca-ta-lô-ni-a trở nên tồi tệ hơn.

Theo báo cáo, việc Ca-ta-lô-ni-a đơn phương tuyên bố độc lập đã gây tổn hại cho ngành du lịch và cản trở đầu tư. Có khoảng 2.000 Cty, chiếm tới hơn 30% lực lượng lao động ở Ca-ta-lô-ni-a đã chuyển trụ sở từ vùng này sang các địa phương khác của Tây Ban Nha. Ước tính, tổng sản phẩm nội địa (GDP) của vùng này sẽ giảm khoảng từ 0,7-2,7% trong năm 2018.

Liên quan đến tình hình chính trị tại Tây Ban Nha, Thẩm phán Tây Ban Nha cũng đã phát Lệnh bắt giữ toàn châu Âu (EAW) đối với cựu Thủ hiến vùng Ca-ta-lô-ni-a, Tây Ban Nha Các-lét Puy-đê-mông và 4 cựu thành viên trong chính quyền bị phế truất. Các công tố viên Bỉ ngày 5-11 cho biết các quan chức trên đã ra trình diện trước cảnh sát Bỉ./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com