Tổng thống Mỹ thăm chính thức Nhật Bản

07:11, 06/11/2017

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Nhật Bản ngày 5-11, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du năm nước châu Á của ông.

Máy bay của Tổng thống Mỹ đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Yokota của Mỹ tại vùng ngoại ô của Tokyo sáng ngày 5-11, nơi ông có bài phát biểu trước các quân nhân Mỹ và Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) bắt tay Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại câu lạc bộ Kasumigaseki, ở Kawagoe, Nhật Bản, ngày 5-11-2017. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên trái) bắt tay Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại câu lạc bộ Kasumigaseki, ở Kawagoe, Nhật Bản, ngày 5-11-2017. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump nói, bên cạnh việc thắt chặt mối quan hệ đồng minh trong lĩnh vực an ninh, Mỹ sẽ tìm kiếm mối quan hệ thương mại “tự do, công bằng và tương hỗ” trong suốt chuyến công du.

Ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cùng chơi golf vào chiều cùng ngày. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về thương mại và vấn đề Triều Tiên. Tối cùng ngày, hai nhà lãnh đạo và phu nhân của họ đã dùng bữa tối thân mật.

Theo kế hoạch, ngày mai, 6-11, ông Trump sẽ có cuộc gặp với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Sau đó, ông sẽ có cuộc hội đàm và tổ chức cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Abe.

Nhật Bản là điểm dừng chân đầu tiên của ông Trump trong chuyến công du năm nước châu Á. Sau Nhật Bản, ông Trump sẽ tới thăm Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Trọng tâm chuyến công du lần này của Tổng thống Mỹ là tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Sở cảnh sát Tokyo cho biết đã triển khai 18 nghìn nhân viên cảnh sát để bảo đảm an ninh trong chuyến thăm của ông Trump.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com