Ðe dọa đánh bom tại Nhật Bản và Nga

07:11, 07/11/2017

Theo Kyodo, ngày 6-11, cảnh sát Nhật Bản cho biết, đã nhận được những lời đe dọa đánh bom tại các địa điểm cách xa thủ đô. Những đe dọa này được tung ra vào thời điểm nhạy cảm, khi Tổng thống Mỹ Ð.Trăm đang thăm và làm việc tại Tô-ki-ô. Tại Ky-ô-tô, Công ty đường sắt Keihan nhận được cuộc gọi nặc danh đe dọa đánh bom tại ga San-giô.

Cảnh sát Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo)
Cảnh sát Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo)

Cảnh sát đã phong tỏa nhà ga làm khoảng 8.000 hành khách bị ảnh hưởng. Tại Ô-xa-ca, một cửa hàng bách hóa tại thành phố Ta-ca-sư-ki cũng nhận được cuộc điện thoại với nội dung có bom trong cửa hàng, buộc khách hàng phải sơ tán. Tại tỉnh Si-ga, một người đàn ông đã gọi điện tới văn phòng công ty vận hành phà đe dọa cài bom một tàu du lịch và kích nổ trong một giờ sau đó khiến toàn bộ 290 hành khách và thủy thủ phải sơ tán. Trong khi đó, một công ty vận hành phà khác ở Hi-rô-si-ma cũng nhận được cuộc gọi với nội dung đe dọa tương tự khiến hàng chục chuyến phà bị hủy, ảnh hưởng khoảng 6.000 hành khách. Trong các vụ việc nêu trên, cảnh sát đều không phát hiện chất nổ hay bắt giữ nghi can nào.

★ Theo Roi-tơ và RIA-Novosti, ngày 5-11, tại Nga, hàng nghìn người dân ở nhiều địa điểm tại thủ đô Mát-xcơ-va đã phải di chuyển đến nơi an toàn do có cảnh báo về nguy cơ đánh bom. Truyền thông địa phương đưa tin, hàng nghìn người phải rời khỏi nhà hát Ban-sôi, khách sạn Metropol, trung tâm thương mại GUM trên Quảng trường Ðỏ và nhiều địa điểm công cộng khác ở Mát-xcơ-va sau khi có một số cuộc gọi cảnh báo có bom tại những khu vực này. Cảnh sát cho biết, khoảng 5.000 người đã nhanh chóng rời khỏi khách sạn Metropol và trung tâm thương mại GUM sau khi nhận được cảnh báo.

Trong hai tháng qua, tại Nga, liên tiếp xảy ra việc có các cuộc điện thoại đe dọa nguy cơ đánh bom tại những địa điểm tập trung đông người ở một số thành phố lớn. Tuy nhiên, đến nay, lực lượng chức năng không tìm thấy bất kỳ thiết bị gây nổ nào theo thông tin từ các cuộc gọi.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com