Mỹ lạc quan về tương lai quan hệ đối tác kinh tế với Nhật Bản

07:11, 07/11/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản hai ngày, ngày 6-11, tại Tô-ki-ô, Tổng thống Mỹ Ð.Trăm dự cuộc gặp các doanh nghiệp Mỹ và Nhật Bản. Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp, Tổng thống Ð.Trăm cho rằng, quan hệ thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản hiện "không cởi mở và công bằng". Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ lạc quan hai bên sẽ sớm giải quyết các vấn đề trên tinh thần xây dựng và Oa-sinh-tơn sẵn sàng ký kết các thỏa thuận thương mại với Tô-ki-ô. Ông nhấn mạnh "rất lạc quan về tương lai quan hệ đối tác thương mại Mỹ - Nhật Bản".

Tổng thống Mỹ Ð.Trăm (bên trái) và Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê trước cuộc hội đàm cấp cao. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Ð.Trăm (bên trái) và Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê trước cuộc hội đàm cấp cao. Ảnh: Reuters

★ Cùng ngày, phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo chung sau hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê tại thủ đô Tô-ki-ô, Tổng thống Ð.Trăm tuyên bố, Mỹ sẽ sát cánh với đồng minh Nhật Bản nhằm chống lại mối đe dọa Triều Tiên, đồng thời khẳng định, Oa-sinh-tơn sẽ hợp tác với Tô-ki-ô giải quyết các mâu thuẫn thương mại. Tổng thống Mỹ cho rằng, chương trình hạt nhân của Triều Tiên là mối đe dọa với thế giới văn minh, cũng như nền hòa bình và ổn định quốc tế. Theo ông, giai đoạn kiên nhẫn chiến lược với Bình Nhưỡng đã kết thúc.

Về phần mình, Thủ tướng S.A-bê khẳng định, Tô-ki-ô luôn ủng hộ chính sách của ông Ð.Trăm, trong đó, mọi phương án đều có thể đưa ra xem xét nhằm kiểm soát những hành động khiêu khích liên quan chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng. Nhật Bản là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày của Tổng thống Ð.Trăm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com