Hạ viện Anh thảo luận dự luật Brexit

07:11, 16/11/2017

Hạ viện Anh đã khởi động thảo luận về dự luật rút khỏi Liên hiệp châu Âu (EU), hay còn gọi là dự luật Brexit. Tại phiên họp đầu tiên ngày 14-11, các nghị sĩ thảo luận về thời điểm chính xác dự luật này có hiệu lực. Chính phủ Thủ tướng T.Mây đề xuất thời điểm 23 giờ (giờ GMT) ngày 29-3-2019, trong khi một số nghị sĩ phản đối việc ấn định thời hạn hiệu lực cho dự luật Brexit vì sẽ "trói tay" chính phủ trong các cuộc thương lượng với EU. Tuy nhiên, Hạ viên Anh chưa bỏ phiếu về vấn đề này.

* Cùng ngày, Chính phủ Anh đã vượt qua cuộc bỏ phiếu đầu tiên về sửa đổi dự luật Brexit. Hạ viện bác đề xuất của các nghị sĩ vùng Xcốt-len và xứ Uên, theo đó trao quyền phủ quyết cho các cơ quan có thẩm quyền của Anh đối với thỏa thuận cuối cùng về Brexit. Các nghị sĩ cũng ủng hộ giữ lại điều khoản mở về thổ dân và bãi bỏ Luật Cộng đồng châu Âu năm 1972, văn kiện đưa Anh gia nhập EU.

* Phát biểu trước khoảng 700 người thuộc giới đầu tư, tài chính và quản lý, Bộ trưởng phụ trách Brexit của Anh Đ.Đây-vi cam kết các chuyên gia tài chính và ngân hàng làm việc tại khu tài chính Luân Đôn vẫn được hưởng quy chế tự do đi lại giữa Anh - EU thời hậu Brexit. Ông Đây-vi khẳng định, quan hệ đối tác mới giữa Anh và EU sẽ bảo vệ quyền tự do đi lại như hiện nay.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com