Các nước AL lên án I-ran

08:11, 21/11/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, tại cuộc họp bất thường ở thủ đô Cai-rô của Ai Cập, Bộ trưởng Ngoại giao các nước Liên đoàn A-rập (AL) đã lên án I-ran gây mất ổn định khu vực và hối thúc Liên hợp quốc (LHQ) ngăn chặn các hành động gây bất ổn. Tổng Thư ký AL A.Ghết nhấn mạnh rằng, vụ bắn tên lửa gần đây từ Y-ê-men sang lãnh thổ A-rập Xê-út là hành động thù địch nhằm vào tất cả các nước A-rập. Trong tuyên bố chung sau cuộc họp, Bộ trưởng Ngoại giao các nước A-rập đã quyết định cử một phái đoàn tới LHQ để đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ giải quyết cáo buộc I-ran vi phạm Nghị quyết 2231 của cơ quan này khi phát triển tên lửa đạn đạo.

Bộ trưởng Ngoại giao các nước AL nhóm họp tại Cai-rô (Ai Cập). Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Ngoại giao các nước AL nhóm họp tại Cai-rô (Ai Cập). Ảnh: Reuters

* Bộ trưởng Ngoại giao A-rập Xê-út A.Giu-be-ia tuyên bố nước này sẽ bảo vệ an ninh đất nước trước sự gây hấn của I-ran, đồng thời kêu gọi tất cả các nước A-rập có lập trường cứng rắn nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn và thịnh vượng của khối A-rập. Còn Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập X.Su-kri khẳng định Cai-rô phản đối bất cứ hành động can thiệp từ bên ngoài hay âm mưu phá hoại sự ổn định và hòa bình ở các nước A-rập, cũng như kêu gọi tháo ngòi nổ cho những căng thẳng hiện nay trong khu vực.

* Bộ trưởng Ngoại giao I-ran M.Da-ríp tố cáo A-rập Xê-út gây mất ổn định khu vực khi chính quyền Ri-i-át tiếp tục tạo ra khủng hoảng ở một số nước. Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao I-ran đưa ra sau cuộc họp ba bên giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và I-ran tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com