An-giê-ri kêu gọi các phần tử khủng bố đầu hàng

07:06, 19/06/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, Bộ Quốc phòng An-giê-ri thông báo một phần tử khủng bố ra hàng tại tỉnh Xơ-kích-đa và kêu gọi các phần tử khủng bố khác đầu hàng trước khi quá muộn. Bộ Quốc phòng An-giê-ri khuyến cáo những phần tử khủng bố khác hãy nắm cơ hội này trong tháng lễ Ra-ma-đan để ra hàng và hưởng sự khoan hồng của chính phủ. Kể từ năm 2016, hàng chục phần tử khủng bố đã ra hàng các cơ quan an ninh và quân đội An-giê-ri, một số còn đưa theo cả gia đình.

* Bộ Quốc phòng An-giê-ri cho biết, trong tuần qua, quân đội đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn ở miền đông, tiêu diệt ba phần tử khủng bố, bắt giữ ba tên khác cùng với tám đối tượng hỗ trợ các nhóm khủng bố. Quân đội cũng đã thu giữ nhiều vũ khí, các loại đạn dược. Nhà chức trách An-giê-ri ước tính có hơn 300 phần tử khủng bố đang hoạt động trên lãnh thổ quốc gia Bắc Phi này.

* Nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố, An-giê-ri đã nhập số lượng lớn vũ khí của Đức. Bộ Kinh tế Đức cho biết, năm 2016, xuất khẩu vũ khí của nước này sang An-giê-ri đạt hơn 887,6 triệu ơ-rô, đưa An-giê-ri trở thành khách hàng hàng đầu ngoài NATO của Đức. An-giê-ri là nước nhập khẩu vũ khí lớn thứ năm thế giới giai đoạn 2012-2016 và đứng đầu châu Phi về ngân sách chi cho quốc phòng với 10,5 tỷ USD trong năm 2016.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com