Tổng thống Nga Pu-chin trả lời trực tuyến người dân lần thứ 15

08:06, 16/06/2017

Ngày 15-6, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-chin có cuộc đối thoại trực tuyến trả lời người dân Nga về tất cả những vấn đề mà họ quan tâm. Đây là lần thứ 15 Tổng thống Pu-chin đối thoại trực tuyến với người dân kể từ chương trình đầu tiên ngày 24-12-2001.

Theo kế hoạch, cuộc đối thoại bắt đầu vào 12h theo giờ Mát-xcơ-va (16h theo giờ Việt Nam) và được phát trực tiếp trên các đài phát thanh, truyền hình hàng đầu của Nga. 

  Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Cơ quan báo chí Điện Krem-lin cho biết giống như các chương trình những năm trước, trong thời gian đối thoại trực tuyến, Tổng thống Pu-chin sẽ trả lời những câu hỏi của người dân về tất cả các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội, chính trị và kinh tế của đất nước cũng như tình hình quốc tế. Tổng thống Pu-chin chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chương trình này, nghiên cứu một khối lượng lớn thông tin, số liệu thống kê, trao đổi với các bộ trưởng và lãnh đạo các cơ quan liên bang. 

Theo nguồn tin trên, trước khi bắt đầu chương trình đã có gần 2 triệu câu hỏi gửi đến theo các kênh khác nhau. Số lượng câu hỏi tăng liên tục khi các kênh tiếp nhận được huy động tối đa: Từ gọi điện trực tuyến, gửi tin nhắn điện thoại… đến mạng xã hội. Những vấn đề được quan tâm hàng đầu liên quan các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, vận tải, liên lạc, lao động và tiền lương, sinh thái, y tế, giáo dục… Tình hình quốc tế ít được quan tâm nhất.

Phi-líp-pin bắt giữ thành viên cấp cao của nhóm phiến quân Mô-tê

Quân đội Phi-líp-pin vừa bắt giữ đối tượng Mô-ha-mét Nô-im Mô-tê bị tình nghi là một trong số thành viên cấp cao của nhóm phiến quân Mô-tê có quan hệ với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đang gây bạo loạn ở Thành phố Ma-ra-uy trên đảo Min-đa-nao, miền Nam nước này.

Người phát ngôn quân đội Phi-líp-pin cho biết Mô-ha-mét Nô-im bị bắt vào rạng sáng 15-6 tại một chốt kiểm soát gần Cây-ga-an, thành phố ven biển cách Ma-ra-uy khoảng 100km, với cáo buộc đánh bom và tự tạo các thiết bị gây nổ. 

Đối tượng thường sử dụng tên gọi A-bu Gia-díp này trú tại Pốp-la-xi-ôn Bu-típ thuộc tỉnh La-nao Đen Sua và hiện là một giáo viên tiếng A-rập. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đối tượng này có tới từ thành phố bị bao vây Ma-ra-uy hay không.

Hàn Quốc kêu gọi hòa giải nhân kỷ niệm cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Theo phóng viên TTXVN tại Xơ-un, ngày 15-6, nhân dịp kỷ niệm 17 năm ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều đầu tiên, Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên tìm kiếm các biện pháp hòa giải và hòa bình.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ tinh thần hòa giải được thể hiện trong tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 15-6-2000 vẫn có ý nghĩa lớn đối với mối quan hệ căng thẳng giữa hai miền hiện nay. Tuyên bố của bộ trên nhấn mạnh: “Bằng cách tôn trọng và thực hiện tuyên bố chung này, hai miền Triều Tiên cần hiện thực hóa tinh thần tìm kiếm hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và sự hòa giải liên Triều”. 

Dịp kỷ niệm năm nay diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên. Tân Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in đã tuyên bố theo đuổi cách tiếp cận vừa gây sức ép vừa can dự với Triều Tiên. 

Trong khi đó, phía Bình Nhưỡng chỉ trích các chính sách của ông Mun Chê-in là “tự dối mình”, đồng thời hối thúc Hàn Quốc dỡ bỏ các chính sách đối đầu với Triều Tiên, trong đó có các lệnh trừng phạt đơn phương năm 2010. Ngày 14-6, cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều của Triều Tiên cũng đã kêu gọi Hàn Quốc có hành động để làm dịu tình trạng căng thẳng quân sự dọc theo tuyến biên giới giữa hai miền./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com