Tàu khu trục Mỹ va chạm tàu hàng Philippines, 7 thủy thủ mất tích

06:06, 17/06/2017

Theo hãng tin CNN, ngày 16-6 một chiếc tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã va phải một chiếc tàu hàng mang quốc tịch Philippines ở ngoài khơi Yokosuka (Nhật Bản) làm bảy thủy thủ bị mất tích.

Hải quân Mỹ cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 2 giờ 30 phút (giờ địa phương), tại một địa điểm cách bờ biển Yokosuka khoảng 100km. Vụ va chạm đã khiến chiếc tàu chiến USS Fitzgerald thuộc Hạm đội 7 bị hư hại nặng ở bên mạn phải ở dưới vạch mớn nước dẫn tới một số khu vực trong tàu bị nước biển tràn vào.

Trong thông cáo của mình, Hải quân Mỹ cho biết vẫn đang tiến hành đánh giá về mức độ thiệt hại của con tàu cũng như số thương vong của thủy thủ đoàn. Thông cáo này cũng cho biết động cơ của con tàu vẫn hoạt động, mặc dù bị hạn chế về sức đẩy. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, con tàu Mỹ đã yêu cầu Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản hỗ trợ. Hải quân Mỹ cũng đã cử tàu USS Dewey và hai tàu kéo hải quân tới nơi xảy ra tai nạn để hỗ trợ.

Hãng tin Reuters dẫn lời lực lượng Bảo vệ Bờ biên Nhật Bản cho biết vụ va chạm đã khiến ít nhất bảy thủy thủ Mỹ bị mất tích. Vụ va chạm cũng khiến một thủy thủ Mỹ bị thương và người này đã được lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản dùng máy bay lên thẳng đưa vào đất liền chữa trị.

Tàu Fitzgerald là một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke với thủy thủ đoàn lên tới 330 người. Con tàu này vừa được nâng cấp và sửa chữa hồi tháng 2 vừa qua và đang được triển khai tới cảng Yokosuka. Còn chiếc tàu hàng va chạm với tàu chiến này là con tàu mang tên ACX Crystal treo cờ Philippines, có trọng tải 29.000 tấn, lớn hơn gấp ba lần so với kích thước của con tàu chiến Mỹ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com