U-crai-na cấm ca sĩ Nga nhập cảnh vì từng diễn ở Crưm

06:03, 24/03/2017

Ngày 22-3, Cơ quan an ninh U-crai-na (SBU) cho biết U-crai-na đã cấm ca sĩ người Nga I-u-li-a Xa-môi-lô-va nhập cảnh nước này để tham gia Cuộc thi ca khúc truyền hình châu Âu vì từng trình diễn ở bán đảo Crưm bị Mát-xcơ-va sáp nhập.

Người phát ngôn SBU Ô-lê-na Ghi-li-an-xca xác nhận: “SBU đã cấm I-u-li-a Xa-môi-lô-va nhập cảnh trong 3 năm.

Ca sỹ người Nga Yuliya Samoilova. Ảnh: express.co.uk
Ca sỹ người Nga Yuliya Samoilova. Ảnh: express.co.uk

Quyết định này được thi hành ngay”. Quan chức này còn cho biết thêm, lệnh cấm đã được áp đặt vì Xa-môi-lô-va “vi phạm luật pháp U-crai-na”.

Phản ứng trước động thái trên, cùng ngày, hãng thông tấn Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gri-gô-ri Ca-ra-sin chỉ trích: “Ðây là hành động xúc phạm, bất cần đạo lý và độc ác của giới chức Ki-ép”.

Ba chính đảng Hàn Quốc nhất trí dự thảo sửa đổi hiến pháp

Ba chính đảng ở Hàn Quốc ngày 22-3 đã nhất trí một dự thảo chung sửa đổi Hiến pháp hiện hành, theo đó thay đổi hạn định nhiệm kỳ tổng thống, hiện tại là 1 nhiệm kỳ 5 năm, thành 2 nhiệm kỳ 4 năm.

Dự thảo trên cũng đề cập một cơ cấu chia sẻ quyền lực, trong đó tổng thống trên cương vị nguyên thủ quốc gia sẽ phụ trách về ngoại giao và an ninh quốc gia, trong khi thủ tướng do Quốc hội chỉ định sẽ kiểm soát các vấn đề đối nội.

Ba đảng gồm đảng Hàn Quốc Tự do, đảng Nhân dân và đảng Công bằng đã nhất trí về đề xuất trên. Ba đảng này hiện nắm giữ đủ số ghế cần thiết để dự thảo trên được đưa ra bỏ phiếu tại Quốc hội, song chưa đủ 2/3 tổng số ghế để đưa các đề xuất sửa đổi này ra trưng cầu ý dân.

Ðảng Dân chủ - đảng lớn nhất hiện nay - vẫn tỏ ra thận trọng vì lo ngại rằng việc thảo luận về sửa đổi hiến pháp sẽ làm lạc hướng sự chú ý của cử tri đối với việc thay đổi Chính phủ trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9-5 tới.

Có dấu hiệu khủng bố Hồi giáo trong vụ tấn công ở Anh

Cảnh sát Anh nghi ngờ các phần tử “khủng bố Hồi giáo” đứng đằng sau vụ tấn công tại tòa nhà Quốc hội ngày 22-3 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Ông Mắc Rô-li, Trợ lý Ủy viên phụ trách chống khủng bố thuộc Lực lượng Cảnh sát Luân Ðôn đã thông báo về chi tiết trên. Ông cũng tiết lộ rằng cảnh sát đã xác định được danh tính của kẻ tấn công, tuy nhiên từ chối cung cấp thông tin chi tiết. 

Sau vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, nhiều nước đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa và đảm bảo an ninh.

Ngày 23-3, Thủ tướng Ốt-xtrây-li-a Man-côm Tua-bun cho biết nước này sẽ tăng cường an ninh xung quanh trụ sở Quốc hội. Ông khẳng định vụ tấn công ở Thủ đô Luân Ðôn của Anh đã củng cố những quan ngại về những mối đe dọa an ninh mà Ốt-xtrây-li-a đang phải đối mặt.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ I-ta-li-a cho biết giới chức an ninh và tình báo nước này sẽ tổ chức một cuộc họp tại Thủ đô Rô-ma để “đánh giá các mối đe dọa khủng bố” sau vụ tấn công ở Luân Ðôn.

Ngoài ra, Ca-na-đa cũng đã tăng cường an ninh tại nhiều địa điểm, đặc biệt là khu vực xung quanh trụ sở Quốc hội nước này./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com