Cảnh sát Anh bắt giữ bảy đối tượng sau vụ khủng bố bên ngoài toà nhà Quốc hội

05:03, 24/03/2017

Ngày 23-3, quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh Mark Rowley cho biết, trong quá trình điều tra, cảnh sát đã đột kích sáu địa điểm tại London, Birmingham và một số khu vực khác và bắt giữ bảy người.

Ông Rowley cũng xác nhận, bốn người đã thiệt mạng (một cảnh sát, một phụ nữ trong độ tuổi 40, một người đàn ông trong độ tuổi 50 và kẻ tiến hành vụ tấn công) là công dân của nhiều quốc gia và không cung cấp thông tin chi tiết. Ngoài ra, 29 người bị thương vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, bảy người trong số họ vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát Anh làm nhiệm vụ bên ngoài tòa nhà Quốc hội, ngày 22-3. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát Anh làm nhiệm vụ bên ngoài tòa nhà Quốc hội, ngày 22-3. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, cảnh sát thông báo, có tất cả năm người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh và đây là cuộc tấn công nghiêm trọng nhất tại Anh kể từ năm 2005.

Các điều tra viên cho rằng, họ đã nhận biết được danh tính kẻ tấn công và có thể đối tượng này đã hành động một mình song hắn được “khủng bố quốc tế truyền cảm hứng”. Tuy nhiên, các điều tra viên vẫn đang truy tìm đồng phạm (nếu có) của kẻ tấn công. Hiện tại, cảnh sát không tìm thấy những thông tin đặc biệt về các mối đe dọa đối với cộng đồng trong tương lai.

Người dân Anh vô cùng bàng hoàng khi biết được kẻ tấn công đã gây ra vụ việc tàn bạo như vậy ngay tại trung tâm của thủ đô bằng những phương tiện hết sức đơn giản đó là một ô-tô thuê và một con dao.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết, các cơ quan an ninh của Anh đã ngăn chặn nhiều cuộc tấn công trong những năm qua và hơn 10 vụ trong năm 2016. Tuy nhiên, kiểu tấn công của “sói đơn độc”, sử dụng vật dụng trong cuộc sống hằng ngày như xe, dao, lại khó bị phát hiện hơn rất nhiều.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com