Vòng 19 Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2017: Thắng đậm, FLC Thanh Hóa giành lại ngôi đầu

08:09, 25/09/2017

Chiều tối 24-9, ở lượt trận thứ hai của vòng 19 V-League 2017, đội FLC Thanh Hóa đã chiến thắng đậm 4-1 trước đội chủ nhà XSKT Cần Thơ sau hai trận thua liên tiếp ở các vòng đấu trước.

Khao khát có một chiến thắng để khẳng định sức mạnh và giành lại ngôi đầu bảng vừa để đội Quảng Nam FC tạm chiếm, đội bóng xứ Thanh dồn lên tiến công ngay từ đầu, nhưng họ vấp phải quyết tâm của một đội bóng đang mong muốn cải thiện thành tích để thoát khỏi nhóm cuối bảng. Trong nửa đầu hiệp một, đội bóng của Cần Thơ có phần lấn lướt hơn, song họ lại kém phần may mắn khi sơ hở để FLC Thanh Hóa ghi bàn thắng trước. Phút 28, trong một pha xâm nhập khu vực cấm, Trọng Hoàng tung cú sút chạm chân một cầu thủ đội chủ nhà bay thẳng vào lưới, mở tỷ số cho đội bóng xứ Thanh.

Hứng khởi sau bàn thắng, các cầu thủ FLC Thanh Hóa nỗ lực triển khai các pha lên bóng khá nguy hiểm và đến phút 39 họ lại có bàn thắng thứ hai do cầu thủ ngoại binh U-chê lập công bằng một pha bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Văn Thắng. Đây cũng là bàn thắng thứ mười của tiền đạo người Ni-giê-ri-a ở mùa giải năm nay. Trong phút bù giờ của hiệp một, tiền đạo Nsi đã có pha xử lý bóng kỹ thuật giữa vòng vây của các hậu vệ đội chủ nhà và dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho XSKT Cần Thơ.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Câu lạc bộ FLC Thanh Hóa.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Câu lạc bộ FLC Thanh Hóa.

Cả hai đội đều đẩy nhanh tốc độ thi đấu ngay từ đầu hiệp hai và tạo ra được nhiều cơ hội về phía hai khung thành. Tuy nhiên, trong lúc đang ra sức ép sân và vây hãm khung thành của đội bóng Thanh Hóa thì XSKT Cần Thơ lại nhận tiếp bàn thua thứ ba ở phút 75. Tận dụng khoảng trống sơ hở khi dồn lên tiến công của đội chủ nhà, các cầu thủ FLC Thanh Hóa có pha phản công sắc bén và kết thúc bằng cú sút căng, đưa bóng vào góc cao của khung thành đội bóng miền tây, nâng tỷ số lên 3-1. Chưa dừng lại, ở phút bù giờ của trận đấu, Văn Thắng có pha dứt điểm trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 4-1 cho FLC Thanh Hóa.

* Ở trận đấu tiếp theo trên sân Thống Nhất, đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước đội Hoàng Anh Gia Lai. Được đánh giá cao hơn đội khách thi đấu khá phập phù, nhưng đội TP Hồ Chí Minh đã không thể hiện được sức mạnh trong suốt hiệp một, thậm chí còn để Hoàng Anh Gia Lai chơi áp đảo trong nửa đầu hiệp một. Thế trận trở lại cân bằng hơn sau đó nhưng cũng không có cơ hội nào thật sự nguy hiểm được tạo ra từ cả hai đội. Trận đấu không có nhiều đột biến và tiếp tục diễn ra khá mờ nhạt, đơn điệu trong hiệp hai. Trong phút bù giờ thứ ba của trận đấu, từ một pha sút phạt hiểm hóc, Đa-vít Xin-va đã kịp mang về bàn thắng quý giá cho đội bóng TP Hồ Chí Minh.

* Trên sân Long An, đội khách Sanna Khánh Hòa BVN đã có trận hòa 2-2 trước đội Long An. Trong khi đó đội Hà Nội FC cũng bị Sài Gòn FC cầm chân cùng với tỷ số 2-2 trên sân Hàng Đẫy.

Với kết quả lượt trận thứ hai vòng 19 V-League 2017 chiều tối qua, đội FLC Thanh Hóa giành lại ngôi đầu bảng với 36 điểm, hơn đội xếp thứ hai Quảng Nam hai điểm. Đội xếp thứ ba là Hà Nội FC bằng điểm với đội Sài Gòn FC xếp thứ tư nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Thứ năm là đội Sanna Khánh Hòa BVN được 30 điểm, trong khi hai đội XSKT Cần Thơ và Long An lần lượt chia nhau hai vị trí cuối bảng với 17 điểm và chín điểm. Đội TP Hồ Chí Minh cũng vượt lên vị trí thứ chín với 23 điểm, hơn ba điểm so với Hoàng Anh Gia Lai ở vị trí 12.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com