Tuyển Việt Nam thắng đậm ngày ra quân tại vòng loại U16 châu Á 2018

07:09, 21/09/2017

Trên sân vận động Football Centre MFF (Mông Cổ), đội tuyển U16 Việt Nam giành chiến thắng đầu tay tại vòng loại bóng đá U16 châu Á 2018 sau khi vượt qua U16 Campuchia 5-2 chỉ với 10 người trong hơn 3/4 thời gian của trận đấu.

U16 Việt Nam giành chiến thắng cách biệt dù phải thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian.
U16 Việt Nam giành chiến thắng cách biệt dù phải thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian.

Phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo không phải sở trường, đội tuyển U16 Việt Nam chủ động lựa chọn lối chơi chắc chắn với nhịp độ trung bình, chờ đợi cơ hội ở những pha phản công chớp nhoáng.

Dù vậy, bàn mở tỷ số vẫn đến khá sớm với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt với pha lập công của Quốc Hoàng ngay ở phút thứ 10. Nhưng các cầu thủ áo đỏ không thể duy trì thế dẫn bàn bởi đội trưởng Ky Rina cân bằng tỷ số cho U16 Campuchia chỉ bốn phút sau đó.

Phút 20, đội trưởng Tiến Long nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi trong vòng cấm với cầu thủ đội bạn. Rất may cho U16 Việt Nam là thủ thành Duy Dũng đã chơi xuất sắc, cản phá thành công quả phạt đền của U16 Campuchia.

Dù thi đấu trong tình trạng thiếu người nhưng các cầu thủ U16 Việt Nam vẫn thi đấu khá chủ động và tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Sarouth. Phút 57, một lần nữa các cầu thủ áo đỏ vượt lên dẫn trước sau pha đi bóng và dứt điểm táo bạo của Huy Hoàng bên phía cánh trái.

Khí thế dâng cao sau bàn thắng, U16 Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng chỉ 11 phút sau đó khi cầu thủ vào sân thay người Trung Hậu có mặt kịp thời sau pha bắt không dính bóng của thủ môn bên phía U16 Campuchia.

Đội bóng áo xanh sau đó có được bàn gỡ ở phút 74 do công của Ly Mael, tuy nhiên hai bàn thắng của Thế Hùng và Chí Bảo trong 10 phút cuối trận đã khép lại chiến thắng đậm đà 5-2 cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt trong ngày ra quân tại vòng loại bóng đá U16 châu Á 2018.

Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng U16 Việt Nam vẫn chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch Đông - Nam Á với chiến thắng áp đảo trước U16 Campuchia. Trước mắt thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ là hai trận đấu được đánh giá là khá khó khăn gặp chủ nhà Mông Cổ và Australia trong hai ngày 22 và 24-9 tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com