ASEAN Para Games 9 Ma-lai-xi-a 2017: Các VĐV bơi, điền kinh Việt Nam đoạt thêm tám HCV, lập một kỷ lục

08:09, 22/09/2017

Các nội dung bơi tiếp tục là thế mạnh của thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông - Nam Á lần thứ 9-2017 (ASEAN Para Games 9-2017) khi giành thêm bốn HCV trong ngày thi đấu 21-9.

VĐV Võ Thanh Tùng một lần nữa chứng tỏ ưu thế vượt trội ở nội dung sở trường S5 (VĐV không thể dùng chân khi bơi) để giành hai HCV cự ly bơi 100 m ngửa nam và 50 m tự do nam. Ở cự ly 100 m ngửa nam, ngay sau khi xuất phát, Thanh Tùng nhanh chóng bứt phá và dần nới rộng khoảng cách với các đối thủ để về đích đầu tiên với thành tích 1 phút 26 giây 77, bỏ xa VĐV của nước chủ nhà là A-mi-run Si-đi-bin hơn 15 giây và phá rất sâu kỷ lục hiện tại của Đại hội là 1 phút 36 giây 80. Ở cự ly 50 m tự do, Thanh Tùng và VĐV nước chủ nhà Mu-ham-mát Nua bám đuổi sát sao. Một lần nữa, Thanh Tùng về đích đầu tiên với thành tích 34,50 giây, lập lại kỷ lục Đại hội và hơn đối thủ chỉ 0,28 giây. Như vậy, Võ Thanh Tùng đã giành ba HCV và phá hai kỷ lục đại hội.

Võ Thanh Tùng (áo trắng) giành ba Huy chương vàng, phá hai kỷ lục đại hội. Ảnh: TẤN PHÚC
Võ Thanh Tùng (áo trắng) giành ba Huy chương vàng, phá hai kỷ lục đại hội.

* Cũng ở môn bơi, VĐV Trịnh Thị Bích Như giành HCV bơi tự do nữ hạng S7 cự ly 50 m. Là VĐV từng giành huy chương ở các giải đấu cấp thế giới, Bích Như khá dễ dàng vô địch nội dung của mình ở đấu trường Đông-Nam Á. Ngay trong buổi trưa, tuyển thủ người khuyết tật Võ Huỳnh Anh Khoa đã giành HCV bơi tự do cự ly 50 m nam hạng S9. Với bốn HCV giành thêm trong ngày thi đấu hôm qua, đội tuyển bơi Việt Nam tiếp tục đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng môn bơi với tổng cộng 15 HCV, hơn đoàn Thái-lan xếp sau đến tám HCV.

* Trên sân điền kinh, các VĐV Việt Nam cũng đã giành thêm bốn HCV. Kiều Minh Trung vô địch ném lao nam hạng F55 ngay ở nội dung thi đấu đầu tiên trong ngày 21-9. Trương Bích Vân dẫn đầu môn ném đĩa nữ hạng F55. Nguyễn Thị Hải giành HCV đẩy tạ nữ hạng F56/57. Trần Văn Nguyên giành tấm HCV cuối cùng môn đẩy tạ hạng F40/41. Với 13 HCV đã giành được, đội điền kinh Việt Nam tạm xếp thứ tư trong số 10 đoàn đã giành huy chương.

* Sau bốn ngày thi đấu, các VĐV người khuyết tật Việt Nam đã giành 33 HCV, 48 HCB và 46 HCĐ, tạm xếp ở vị trí thứ tư sau các đoàn: In-đô-nê-xi-a (91 HCV), Ma-lai-xi-a (69 HCV) và Thái-lan (44 HCV).

* Tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á, Đoàn Việt Nam giành thêm hai HCV để tạm xếp thứ bảy với năm HCV, năm HCB và tám HCĐ. Chiếc HCV thứ tư của đoàn Việt Nam do VĐV Trần Thị Thanh Thủy giành được ở môn võ Cu-rát hạng hơn 87 kg nữ. Trận chung kết diễn ra vào đêm 20-9, Thanh Thủy thắng cách biệt 5-0 trước một võ sĩ của U-dơ-bê-ki-xtan. Võ sĩ Bùi Yến Ly đã giành HCV thứ năm ở môn Moay Thái hạng 51 kg nữ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com