SEA Games 29 Ma-lai-xi-a 2017: Thắng U22 Cam-pu-chia, U22 Việt Nam dẫn đầu bảng B

07:08, 18/08/2017

* Đội tuyển bóng đá nữ ra quân, giành trọn ba điểm

Chiều qua 17-8, đội U22 Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của một đội bóng mạnh tại SEA Games lần này khi có trận thắng đậm trước đội U22 Cam-pu-chia.

Sau chiến thắng 4-0 trước đối thủ Ti-mo Le-xte trong trận mở màn, các tuyển thủ U22 Việt Nam gặp đội U22 Cam-pu-chia. Mặc dù trước đó, HLV đội Cam-pu-chia tuyên bố họ đến SEA Games 29 với quyết tâm giành huy chương, thất bại 0-2 trước đội U22 Phi-li-pin cho thấy họ chưa phải là đội bóng mạnh. Thực tế, U22 Cam-pu-chia hầu như không gây được sức ép về phía khung thành U22 Việt Nam trong hầu hết trận đấu. Họ chủ yếu co cụm phòng ngự với số đông bên phần sân nhà. Vì thế, trong 45 phút đầu tiên, các tuyển thủ U22 Việt Nam không có được nhiều cơ hội. Thế trận chỉ bắt đầu thuận lợi cho các học trò của HLV Hữu Thắng sau khi Công Phượng ghi bàn thắng ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một. Trong một pha phối hợp bên cánh phải, nhận đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn, Công Phượng dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng đầu tiên cho U22 Việt Nam.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội U22 Việt Nam (áo đỏ) và U22 Cam-pu-chia.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội U22 Việt Nam (áo đỏ) và U22 Cam-pu-chia.

Đến phút thứ 70, từ một pha đá phạt bên cánh phải của Quang Hải, bóng đập đất bay qua chân của hàng loạt cầu thủ hai đội rồi nằm gọn trong lưới U22 Cam-pu-chia, gia tăng khoảng cách lên 2-0. Phút thứ 75, Công Phượng ghi bàn thắng thứ hai của mình bằng một cú đá phạt ngoài vòng 16,5 m nâng tỷ số lên 3-0. Chưa dừng ở đó, chỉ một phút sau, từ đường chuyền chọc khe của Công Phượng, Tấn Tài đã xử lý khéo léo để bóng đi sâu vào vòng cấm rồi quay người dứt điểm, nâng tỷ số lên 4-0. Phút thứ 83, U22 Cam-pu-chia có bàn thắng danh dự sau pha đá phạt 11 m khi bóng chạm tay đội trưởng Tiến Dũng. Trận thắng 4-1 giúp tuyển U22 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B với hai trận toàn thắng, hiệu số thắng thua là 8-1.

* Trong trận đấu muộn ở bảng B tối 17-8, U22 Thái-lan đã giành chiến thắng trước U22 Ti-mo Le-xte với pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của cầu thủ Gô-ra-chít ở phút 58. Trước đó, đội U22 In-đô-nê-xi-a đã ghi ba bàn thắng vào lưới đội U22 Phi-li-pin. Với bốn điểm sau hai lượt trận, U22 In-đô-nê-xi-a bằng điểm với đội U22 Thái-lan, song hơn về hiệu số bàn thắng.

* Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chiều qua đã ra quân tại SEA Games 29 và giành thắng lợi 3-0 trước đội tuyển nữ Phi-li-pin. Với lối chuyền bóng dài, đội tuyển nữ Phi-li-pin đã gây không ít khó khăn cho các nữ cầu thủ nước ta. Thủ môn đội tuyển Phi-li-pin là Be-da chiều qua đã chơi tốt trong hiệp một để cản phá thành công tất cả các pha dứt điểm của các chân sút nữ Việt Nam. Phút thứ 65, Huỳnh Như đột phá bên cánh trái, ghi bàn thắng đầu tiên, tạo đà hưng phấn tâm lý cho các đồng đội. Gần 20 phút sau đó, Tuyết Dung ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau khi kết hợp với đồng đội Nguyễn Thị Liễu. Cuối trận đấu, Nguyễn Thị Muôn tận dụng sai lầm của thủ môn Be-da ấn định chiến thắng 3-0 đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu môn bóng đá nữ nhờ hiệu số bàn thắng so với Thái-lan, đội đã thắng 2-1 trước đội chủ nhà Ma-lai-xi-a.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com