Đội tuyển U22 Mi-an-ma và U22 Ma-lai-xi-a giành chiến thắng

07:08, 16/08/2017

Môn bóng đá nam SEA Games 29 đã chính thức khởi tranh với hai trận đấu của bảng A trên sân Xê-lay-ang (Ma-lai-xi-a) chiều tối 14-8.

Ở trận đấu mở màn giữa U22 Mi-an-ma (đương kim Á quân) và U22 Xin-ga-po, tiền đạo A-ung Thu đã lập cú đúp, mang về chiến thắng 2-0 cho U22 Mi-an-ma. Với dàn cầu thủ trẻ được đầu tư bài bản và trải qua nhiều giải trẻ quốc tế thành công, đội Mi-an-ma sớm giành thế chủ động và kiểm soát thế trận. Các cầu thủ U22 Xin-ga-po gần như lép vế trong suốt hiệp một, trong khi U22 Mi-an-ma liên tục có những pha vây hãm khung thành đối phương. Chỉ nhờ có sự xuất sắc của thủ môn Rô-hai-dát mà đội bóng quốc đảo Sư tử mới không sớm nhận bàn thua. Phút cuối cùng của hiệp một, A-ung Thu tận dụng được sai lầm của hàng phòng ngự của Xin-ga-po, tung cú sút căng vào góc xa khung thành, mở tỷ số cho U22 Mi-an-ma.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội tuyển U22 Mi-an-ma trước U22 Xin-ga-po.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội tuyển U22 Mi-an-ma
trước U22 Xin-ga-po.

Thế trận không nhiều thay đổi trong hiệp hai, U22 Mi-an-ma vẫn thi đấu lấn lướt, trong khi U22 Xin-ga-po chơi lùi về sân nhà phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công. Phút 61, trong một pha phối hợp đột phá khu vực cấm cùng đồng đội, A-ung Thu nhận bóng từ một đường căng ngang và dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0. Đây là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

* Đội tuyển U22 Ma-lai-xi-a, một trong những ứng cử viên ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games sớm ghi bàn ở phút thứ tư vào lưới đội Bru-nây sau cú sút của Â-pha-uy Ra-sít. Nhưng cũng chỉ cần tám phút, đội khách gỡ hòa 1-1 do công của Giun-khai-ri Ra-da-li sau khi phá bẫy việt vị khôn khéo. Đến phút thứ 60, A-đam No A-dlin mới ghi được bàn thắng quyết định giúp đội chủ nhà thắng 2-1 ở trận đầu ra quân.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com