Real 3-1 Barca: Chiến thắng tưng bừng cho Los Blancos

07:08, 15/08/2017

Real Madrid đã chạm một tay vào Siêu Cúp Tây Ban Nha sau chiến thắng ấn tượng 3-1 ngay trên sân nhà Nou Camp của đại kình địch Barcelona ở trận lượt đi sáng 14-8. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia sẽ không có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo ở trận lượt về khi siêu sao người Bồ Đào Nha phải nhận thẻ đỏ chỉ ít phút sau khi ghi một siêu phẩm.

Hai đại kình địch bước vào trận El Clasico mở màn mùa bóng Tây Ban Nha 2017-2018 với hai quỹ đạo trái ngược nhau. Đội chủ sân Nou Camp đang trong quá trình tái thiết lại hàng công sau sự ra đi của Neymar. Trong khi đó, huấn luyện viên Zinedine Zidane có trong tay đầy đủ binh hùng tướng mạnh.

Tuy nhiên, trái với mong đợi về sức hút của một cuộc đối đầu kinh điển, những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cầu thủ hai đội nhập cuộc thận trọng. Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Barca nhưng pha dứt điểm của Luis Suarez lại đi trúng vị trí của thủ thành Keylor Navas bên phía Real.

Ronaldo đã có một ngày thi đấu khó quên khi tiền đạo ngôi sao tỏa sáng đúng lúc giúp Real vượt ải Barca nhưng đồng thời cũng phải nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong 28 trận El Clasico. (Ảnh: Reuters)
Ronaldo đã có một ngày thi đấu khó quên khi tiền đạo ngôi sao tỏa sáng đúng lúc giúp Real vượt ải Barca nhưng đồng thời cũng phải nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong 28 trận El Clasico. (Ảnh: Reuters)

Sức nóng thường thấy của trận derby căng thẳng giữa Real và Barca cũng được phản ánh qua hàng loạt các tình huống phạm lỗi. Chỉ trong vòng 20 phút cuối hiệp một, lần lượt năm thẻ vàng đã được trọng tài chính rút ra dành cho cầu thủ hai bên. 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 chứng kiến một kịch bản tương tự nhưng lần này sai lầm cá nhân đã tạo nên khác biệt về tỷ số. Hiệp đấu thứ hai mới bắt đầu được bốn phút, Real đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, “nhờ công” của Gerard Pique bên phía Barca. Chơi khá tệ từ đầu trận, Pique đã có một pha xoài người phá bóng không tốt, biến mình thành “tội đồ” khi tự đốt lưới nhà sau tình huống căng ngang của Marcelo.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Real, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn với các pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Tuy nhiên, phải nhờ đến một pha phạt đền, bàn thắng thứ hai của trận đấu mới đến. Barca được hưởng phạt đền gây tranh cãi trong tình huống Luis Suarez bị thủ môn Navas phạm lỗi trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy, tiền đạo người Uruguay dường như đã cố tình ăn vạ. Trên chấm phạt đền, Messi đã không phạm một sai lầm nào để sửa sai giúp đồng đội, gỡ hòa 1-1.

Song, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ ba phút sau bàn gỡ hòa của Messi, Ronaldo, được tung vào sân từ phút 57 thay Benzema, đã có một pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp đúng với “thương hiệu” của mình. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Ronaldo nhận đường chuyền từ Isco rồi ngoặt bóng loại bỏ Pique trước khi cứa lòng trong chân phải đưa bóng vào góc cao khung thành, giúp Real trở lại thế dẫn bàn. Sau bàn thắng giải tỏa tâm lý, CR7 chấp nhận bị phạt thẻ vàng khi cởi áo ăn mừng.

Thẻ vàng này cũng đã làm khó chính Ronaldo và các đồng đội khi chỉ sau tình huống đó ba phút, siêu sao người Bồ Đào Nha đã bị trọng tài chính Ricardo De Burgos rút thẻ vàng thứ 2 khi cho rằng CR7 cố tình ngã trong vòng cấm của Barca. Thẻ đỏ của Ronaldo đã buộc Real phải chơi thiếu người trong những phút còn lại.

Mặc dù vậy, Kền kền trắng lại bất ngờ có thêm một bàn thắng đẳng cấp nữa ở phút cuối cùng của trận đấu, cũng xuất phát từ một pha phản công nhanh. Pha nã rocket của tài năng trẻ vào sân từ băng ghế dự bị Asensio đã làm tung nóc lưới thủ thành Ter Stegen, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-1 cho Real trước đại kình địch.

Một kết quả có lợi cho Real trước trận lượt về sẽ diễn ra tại sân nhà Bernabeu, nhưng Barca vẫn có quyền hy vọng với một bàn thắng ghi được trong khi Real sẽ không có được sự phục vụ của Ronaldo ở trận đấu sau đây bốn ngày.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com