Lễ thượng cờ của Đoàn thể thao Việt Nam

07:08, 17/08/2017

Sáng 16-8, tại sân vận động Bu-kít Gia-lin của thủ đô Cu-a-la Lăm-pơ (Ma-lai-xi-a), đã diễn ra lễ thượng cờ của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 29. Theo thứ tự chữ cái, Đoàn thể thao Việt Nam là đoàn thứ 10 thực hiện lễ thượng cờ. Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh thay mặt lãnh đạo đoàn cùng đại diện các đội tuyển thực hiện các nghi thức. Lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên trên nền trời Cu-a-la Lăm-pơ trong nền Quốc thiều hùng tráng, chính thức ghi nhận sự có mặt của thể thao Việt Nam trong 15 ngày diễn ra đại hội thể thao lớn nhất của khu vực Đông - Nam Á. Tại SEA Games 29, đoàn thể thao nước ta có 681 thành viên tham dự, trong đó có 105 huấn luyện viên và 471 vận động viên (211 nữ, 260 nam). Đoàn tranh tài tại 32 môn trong tổng số 38 môn.

Lễ thượng cờ của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: zing.vn
Lễ thượng cờ của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: zing.vn

Nước chủ nhà Ma-lai-xi-a đoạt HCV đầu tiên

Đội tuyển cầu mây của nước chủ nhà Ma-lai-xi-a đã đoạt Huy chương vàng (HCV) đầu tiên của SEA Games 29 ở nội dung Chinlone nam. Nội dung này chỉ có ba đội tuyển các nước: Ma-lai-xi-a, Phi-li-pin, Bru-nây dự thi. Ở trận chung kết, đội cầu mây Ma-lai-xi-a đã thắng đội cầu mây Phi-li-pin với tỷ số 301-271 để giành HCV, đội Bru-nây bị loại ở vòng đầu đã được nhận Huy chương đồng. Nội dung Chinlone được xếp vào bộ môn cầu mây, nhưng không thịnh hành ở Việt Nam và một số nước khác bởi nó kết hợp tâng bóng và nhảy múa, thi đấu theo kiểu biểu diễn và phân định thắng thua theo thang điểm đánh giá của trọng tài từ các động tác kỹ thuật.

Báo chí các nước khen ngợi đội U22 Việt Nam

Sau trận ra quân ở môn bóng đá nam và thắng U22 Ti-mo Le-xte 4-0, thầy trò HLV Hữu Thắng đã được báo chí các nước khen ngợi. Tờ báo thể thao uy tín của châu Á Foxsportsasia đã có bài viết với dòng tít “Việt Nam dạo chơi để giành chiến thắng ở SEA Games”. Tác giả bài viết đã tường thuật chi tiết trận đấu và nhận định đội bóng của Việt Nam đã thống trị tuyệt đối trên sân Sê-lay-ang và với cuộc dạo chơi mở màn này, U22 Việt Nam xứng đáng dẫn đầu bảng B. Trong khi đó, trang điện tử của AFC đã nhắc lại thành tích lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2018 của cầu thủ trẻ Việt Nam và bày tỏ những ấn tượng đối với hàng công sắc bén của U22 Việt Nam, nhất là với tiền đạo Công Phượng. Tờ Bola của In-đô-nê-xi-a thì nhận xét: “U22 Việt Nam đúng là một mối đe dọa cho U22 In-đô-nê-xi-a. Họ có những cầu thủ tốt ở mọi vị trí trên sân, nhất là màn trình diễn của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, người mới đây đã dự U20 World Cup. Họ còn có nhiều tiền đạo rất sắc sảo, trong đó đáng chú ý là Nguyễn Công Phượng”.

Bảng A môn bóng đá nam: U22 Mi-an-ma và U22 Ma-lai-xi-a lại thắng

Tối 16-8, đội U22 Lào đã thua đội U22 Mi-an-ma dù thi đấu khá hay. Bị dẫn trước và gỡ lại 1-1 ở phút 59, U22 Lào đã chơi khởi sắc trong suốt hiệp hai. Tuy nhiên, chỉ lơ là trong chưa đầy bốn phút bù giờ, họ bị thua liên tiếp hai bàn. Trong khi đó, cũng nhận bàn thua trước song đội U22 Ma-lai-xi-a đã “lội ngược dòng” giành chiến thắng 2-1 trước đội U22 Xin-ga-po, xếp thứ hai bảng A sau đội U22 Mi-an-ma cùng có sáu điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com