SEA GAMES 29 MA-LAI-XI-A 2017: Thắng U22 Ti-mo Le-xte 4-0, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

07:08, 16/08/2017

Đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã khởi đầu thuận lợi sau chiến thắng 4-0 trước đối thủ yếu Ti-mo Le-xte trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 29 diễn ra chiều 15-8. Cái được lớn nhất của U22 Việt Nam là giành trọn ba điểm và không có cầu thủ nào bị chấn thương. Chỉ tiếc rằng, mặc dù liên tục ép sân song các chân sút Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Niềm vui của các cầu thủ U22 Việt Nam sau bàn mở tỷ số của cầu thủ Đoàn Văn Hậu (bên trái).
Niềm vui của các cầu thủ U22 Việt Nam sau bàn mở tỷ số của cầu thủ Đoàn Văn Hậu (bên trái).

Việc giành thắng lợi 4-0 cách đây một tháng đã tạo ra sự hưng phấn đáng kể cho đội tuyển U22 Việt Nam khi gặp lại Ti-mo Le-xte cho dù huấn luyện viên đội U22 Ti-mo Le-xte đưa ra những tuyên bố hùng hồn trước trận đấu. Ngay ở phút thứ tám, đội U22 Việt Nam đã ghi bàn dẫn trước 1-0 do công của cầu thủ sinh năm 1999 là Đoàn Văn Hậu sau cú sút cận thành. Trong trận đấu chiều qua, Văn Hậu hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu bởi 12 phút sau khi ghi bàn, anh lại có đường chuyền chính xác để Đức Chinh bay người đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Phút thứ 41, chính Văn Hậu thực hiện cú sút đẳng cấp ở cự ly khoảng 30 m khiến thủ môn Pha-giô của Ti-mo Le-xte không thể cản phá. Công Phượng, cầu thủ được kỳ vọng nhất trong trận đấu này, đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, dù vậy anh cũng kịp “thông nòng” bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 ở phút thứ 72.

Chiến thắng 4-0 trước đối thủ yếu nhưng người hâm mộ Việt Nam chưa thể yên tâm về các tuyển thủ của mình. Chơi nhịp nhàng, phối hợp giữa các tuyến khá tốt, tiến công đa dạng, tạo ra nhiều cơ hội song U22 Việt Nam vẫn cho thấy điểm yếu ở khả năng dứt điểm. Chiều qua, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn ở những tình huống thuận lợi. Sau trận đấu, chính huấn luyện viên Hữu Thắng khẳng định U22 Việt Nam đã không chắt chiu các cơ hội ghi bàn, tỏ ra buông lỏng ở hiệp hai và có một số tình huống phạm lỗi không đáng có.

* Cũng trong chiều qua, tại bảng B, hai đội U22 In-đô-nê-xi-a và U22 Thái-lan đã chia điểm sau trận hòa 1-1. Các tuyển thủ trẻ Thái-lan ghi bàn thắng trước sau khi tận dụng sai lầm của các cầu thủ In-đô-nê-xi-a nhưng do phạm lỗi trong vòng cấm, họ đã bị gỡ hòa từ chấm phạt đền 11 m.

* Tối 15-8, trong trận đấu muộn của bảng B, đội U22 Cam-pu-chia đã không gây được bất ngờ khi thua 0-2 trước đội tuyển U22 Phi-li-pin. Tiến công nhiều, song thiếu hiệu quả, U22 Cam-pu-chia không tiếp cận được khung thành đối phương. Trong khi đó, U22 Phi-li-pin đã tận dụng được các cơ hội và ghi bàn thắng ở phút 51, do Cu-bon bật cao đánh đầu từ một tình huống đá phạt góc. Đến phút 81, cầu thủ I-chi có cú sút phạt từ khoảng cách 25 m ghi bàn thắng thứ hai cho U22 Phi-li-pin.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com