Đội tuyển bắn cung nữ Việt Nam giành Huy chương bạc thứ hai

07:08, 18/08/2017

Thi đấu ngang ngửa với đội tuyển Ma-lai-xi-a, ba nữ tuyển thủ bắn cung Việt Nam là Ngọc Huyền, Kiều Oanh và Nhật Lệ đã giành số điểm cân bằng 225-225. Buộc phải phân thắng thua trong loạt bắn phụ (mỗi đội có ba tay cung, mỗi tay cung bắn một mũi tên), Ngọc Huyền đã thi đấu không thành công, chỉ đạt 8 điểm khiến đội tuyển nữ bắn cung Việt Nam chỉ giành tổng cộng 27 điểm, kém một điểm so với đội tuyển Ma-lai-xi-a. Như vậy, đội tuyển bắn cung Việt Nam đã giành hai Huy chương bạc đều do công của các tuyển thủ nữ, trong khi các tuyển thủ nam đã thi đấu không thành công ở các nội dung cung ba dây.

Đội tuyển bắn cung nữ Việt Nam nhận Huy chương bạc đồng đội nữ. Ảnh zing.vn
Đội tuyển bắn cung nữ Việt Nam nhận Huy chương bạc đồng đội nữ. Ảnh zing.vn

Phi-li-pin tiếp tục đăng cai tổ chức SEA Games 30

Ngày 17-8, Bộ ngoại giao Phi-li-pin có thông báo về việc tiếp tục đăng cai SEA Games 30 năm 2019 sau khi được Tổng thống Đu-téc-tê xem xét và đồng ý. Trước đó, Ủy ban Thể thao Phi-li-pin (PSC) xin rút lui không tổ chức đại hội do lý do an ninh, nhưng chưa gửi văn bản chính thức đến Hội đồng thể thao Đông- Nam Á. Trước Phi-li-pin, Bru-nây đã được chọn là chủ nhà của SEA Games 30, song cũng xin rút lui vì không đủ cơ sở vật chất và Phi-li-pin được chọn để thay thế. Theo kế hoạch, SEA Games 31 và SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Việt Nam và Cam-pu-chia.

Báo chí khu vực ca ngợi VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh

Báo Straits Times của Xin-ga-po đã có bài viết đánh giá về những vận động viên sẽ nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ thể thao khu vực. Trong đó, tờ báo dành nhiều lời khen ngợi đối với VĐV Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam tại SEA Games 29, gọi anh là “Xcun-linh Việt Nam” (Xcun-linh là VĐV bơi lội của Xin-ga-po đã đoạt HCV tại Ô-lim-pích 2016). Straits Times nhận định: “Xạ thủ 40 tuổi chính là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam và 50 m súng ngắn tiêu chuẩn trên đất Ma-lai-xi-a”.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự động viên lớn

Ngày 17-8, trước khi bước vào thi đấu tại SEA Games 29, đội tuyển bóng chuyền nữ đã có được bước tạo đà thuận lợi khi giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển bóng chuyền nữ Đài Loan (Trung Quốc) tại Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2017 diễn ra tại Phi-li-pin. Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ nước ta xếp hạng năm châu lục lần thứ hai liên tiếp. Đây là một chiến thắng khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam sau ba ván đấu với tỷ số sát nút lần lượt là 25-23, 25-22, 25-23. HLV người Nhật Bản Hi-đê-hi-rô I-ri-xa-oa của tuyển Việt Nam cho rằng đây là sự động viên lớn cho các học trò của ông trước khi bước vào đua tranh tại Đại hội thể thao khu vực Đông - Nam Á.

Cổ động viên Việt Nam tiếp sức cho đội U22 Việt Nam

Trong trận đấu chiều 17-8 trên sân Sa A-lam của U22 Việt Nam trước U22 Cam-pu-chia đã có khoảng 500 cổ động viên Việt Nam đến sân cổ vũ. Họ đã mang tình cảm của hàng triệu người hâm mộ nước nhà đến với các cầu thủ trẻ. Lá Quốc kỳ lớn đã được giăng ngang trên khán đài và góp phần tạo thành những làn sóng đỏ cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng cùng những băng-rôn và lời ca chiến thắng Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng vang dội trên khán đài. Có thể nói, đó là “cầu thủ thứ 12”, nâng bước các chân sút Việt Nam và giúp họ có những pha ghi bàn đẹp mắt, làm nức lòng người hâm mộ nước nhà qua sóng truyền hình như một lãnh đạo đội bóng nhận xét sau trận đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com