Khai mạc Đại hội thể thao Đông – Nam Á 2017 - SEA Games 29

09:08, 19/08/2017

Vào lúc 19 giờ ngày hôm nay (19-8), buổi lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông – Nam Á 2017 - SEA Games 29 đã chính thức diễn ra trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Chủ đề của lễ khai mạc SEA Games 29 là “Cùng nhau tỏa sáng” (Rising Together). Theo chia sẻ của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Brig Gen Khairy Jamaluddin, lễ khai mạc đem tới một bữa tiệc ánh sáng, mang đậm màu sắc văn hóa của chủ nhà Malaysia cũng như các quốc gia Đông - Nam Á khác.

Sân vận động Bukit Jalil trở nên lung linh dưới những ánh đèn đủ màu sắc trước giờ khai mạc.
Sân vận động Bukit Jalil trở nên lung linh dưới những ánh đèn đủ màu sắc trước giờ khai mạc.

Khoảng 84 nghìn khán giả có mặt trên sân vận động Bukit Jalil cùng hàng triệu người dân trong khu vực cũng như thế giới theo dõi trực tiếp những hoạt động của buổi lễ qua sóng truyền hình,

"Chúng tôi sẽ đem tới một bản hòa tấu giữa âm nhạc và các điệu nhảy đậm nét văn hóa. Những màn trình diễn sẽ như một cuộc hành trình dẫn dắt người xem đến với đất nước Malaysia, bên cạnh đó còn đề cao vai trò của các quốc gia khác trong khu vực. Buổi biểu diễn sẽ hội tụ đầy đủ những tinh túy của đất nước Malaysia nhưng được trình bày theo hướng cách điệu mà không gây nhàm chán cho khán giả”, Bộ trưởng Jamaluddin cho biết trước buổi lễ.

Lễ khai mạc SEA Games 29 bắt đầu với lễ diễu hành của đoàn thể thao các quốc gia. Quốc Vương Malaysia, Sultan Muhammad V, là người tuyên bố khai mạc và sau đó VĐV nhảy cao Nauraj Singh Randhawa của nước chủ nhà đọc lời tuyên thệ. Theo sắp xếp, đoàn thể thao Việt Nam là đoàn thứ 10 tham gia lễ diễu hành, cầm cờ đi đầu là kiếm thủ Vũ Thành An.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com