VĐV đấu kiếm Vũ Thành An cầm cờ dẫn đầu tại lễ khai mạc

07:08, 14/08/2017

Lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam đã quyết định chọn vận động viên (VĐV) đấu kiếm Vũ Thành An là người cầm cờ dẫn đầu đoàn tại lễ khai mạc SEA Games 29. Sở dĩ Vũ Thành An được nhận vinh dự này không chỉ bởi anh có hình thể lý tưởng với chiều cao 1,87 m, mà điều quan trọng nhất là do VĐV mới 25 tuổi này có thành tích xuất sắc tại các giải đấu kiếm quốc tế. Tại SEA Games 28, anh đã giành Huy chương vàng cá nhân và Huy chương vàng đồng đội. Thành An thi đấu tốt, đoạt suất chính thức dự Ô-lim-pích 2016. Bên cạnh đó, anh từng vô địch Giải đấu kiếm U23 châu Á năm 2015, đoạt Huy chương đồng Giải đấu kiếm vô địch châu Á năm 2016. Vũ Thành An được kỳ vọng tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch ở nội dung kiếm chém tại SEA Games 29.

Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An với niềm vui vô địch tại SEA Games 28.
Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An với niềm vui vô địch tại SEA Games 28.

HLV Hữu Thắng được báo chí Thái-lan đánh giá cao

Tờ báo thể thao uy tín của Thái-lan Siam Sport đã đánh giá khá cao về HLV đội tuyển U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng, và tin tưởng HLV này nhiều khả năng sẽ đưa U22 Việt Nam tới ngôi vô địch SEA Games 29. Theo Siam Sport, HLV Hữu Thắng đã mang lại nhiều ấn tượng khi còn là một trung vệ của đội tuyển Việt Nam. Với vai trò HLV đội tuyển hiện tại, Hữu Thắng rất hiểu các học trò, đã từng bước xây dựng được một đội tuyển trẻ, định hình một lối chơi hiện đại, phù hợp các cầu thủ, kiểm soát bóng tốt, phối hợp ăn ý. Cái mà HLV đội tuyển Việt Nam đang thiếu có lẽ chỉ là một danh hiệu vô địch của đội bóng ông dẫn dắt.

Thị trường vé chợ đen xem SEA Games 29

Cổ động viên và người hâm mộ thể thao Ma-lai-xi-a đang được kêu gọi đến các địa điểm chính thức của Ban tổ chức SEA Games 29 để mua vé xem các môn thể thao tại đại hội. Lời kêu gọi được Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao của nước bạn là ông Gia-ma-lút-đin chính thức đưa ra trên tờ The Star, sau khi có các cơ quan chức năng phát hiện những giao dịch mờ ám ở các trang web bán vé xem các môn thi đấu ở SEA Games 29. Một số cá nhân đã đặt mua vé xem với số lượng lớn, trong khi theo quy định mỗi cá nhân chỉ được mua tối đa bốn vé xem một sự kiện. Hiện tại, các quầy bán vé chính thức đã được mở bán tại những địa điểm tổ chức thi đấu, với mức giá dao động từ 10 đến 20 rinh-ghít (khoảng 50 đến 100 nghìn đồng Việt Nam).

Đội tuyển U22 Phi-li-pin tự tin vào bán kết bóng đá nam

HLV Mác-lông Ma-rô của đội tuyển U22 Phi-li-pin đã tuyên bố đầy tự tin rằng, khả năng đội bóng của ông sẽ có mặt tại vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29. Ông nói: Bảng B có hai đội U22 Thái-lan và U22 Việt Nam rất mạnh. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa từng trận một khi gặp hai đối thủ trực tiếp này. Mục tiêu của U22 Phi-li-pin là vào bán kết và tôi tin có thể làm được. Ông Ma-rô cho biết, đã có cách đánh bại các đội bóng mạnh của bảng đấu và chỉ ngại có đội U22 Ma-lai-xi-a, khi cho rằng đây mới là đối thủ đáng sợ nhất trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Ông khẳng định: Nhìn lại lịch sử sẽ thấy đội U22 Ma-lai-xi-a có thành tích rất tốt khi là chủ nhà SEA Games.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com