Ðội Bay-éc Mu-ních vô địch Cúp quốc gia Ðức 2012 - 2013

08:06, 04/06/2013

Rạng sáng 2-6, trong trận chung kết Cúp quốc gia Ðức 2012-2013 tại Béc-lin, "Hùm xám" Bay-éc Mu-ních (trong ảnh) đã giành chiến thắng 3-2 trước đội Xtút-gát.

Chiến thắng đã giúp đội bóng lần đầu tiên đoạt "cú ăn ba" khi giành Cúp vô địch ở cả ba giải đấu: vô địch quốc gia (Bundesliga), Cúp quốc gia Ðức và Champions League trong mùa giải năm nay.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Xtút-gát mới lại là đội bóng thi đấu ấn tượng ở những phút đầu với liên tiếp những pha vây hãm khung thành của thủ môn Noi-ơ. Phải đến phút thứ 20 của trận đấu, Bay-éc Mu-ních mới dần lấy lại thế trận và tổ chức được một số pha đột phá nguy hiểm vào khu vực cấm của đối phương. Phút thứ 37, thuận lợi về mặt tâm lý đã đến với họ khi mở được tỷ số bằng cú sút phạt 11 m thành công của Thô-mát Mu-lơ sau khi một cầu thủ của Xtút-gát phạm lỗi với Phi-líp Lam trong vòng cấm địa. Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV J. Hên-cơ thi đấu hưng phấn, mở ra những đường tiến công sắc bén về phía khung thành của Xtút-gát. Ngay khi hiệp hai mới bắt đầu được ba phút, Rốp-ben và Lam phối hợp đi bóng bên cánh phải và tạt ngang vào trong để Gô-mét băng xuống dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Thế trận lúc này gần như hoàn toàn thuộc về "Hùm xám" và họ tiếp tục gia tăng cách biệt 3 - 0 ở phút thứ 61 khi Mu-lơ lại có pha chuyền bóng căng ngang để Gô-mét hoàn tất cú đúp của anh trong trận đấu.

Có ba bàn thắng, các cầu thủ Bay-éc Mu-ních thi đấu chậm lại và hàng hậu vệ khá chủ quan để lộ sơ hở cho Xtút-gát tận dụng và đội bóng này đã rút ngắn tỷ số xuống 1 - 3 ở phút thứ 71 bằng bàn đánh đầu của Mác-tin Ha-ních. Sự "mơ ngủ" của cầu thủ Bay-éc Mu-ních chỉ thật sự chấm dứt khi họ nhận tiếp bàn thua thứ hai vẫn do Ha-ních thực hiện ở phút thứ 80 và từ phút này trở đi hàng phòng ngự của "Hùm xám" chơi chặt chẽ, bảo toàn được tỷ số thắng 3-2 đến hết trận đấu.

Có thể nói, chiếc Cúp quốc gia Ðức thứ 16 của Bay-éc Mu-ních là  món quà chia tay đầy ý nghĩa của các cầu thủ đội bóng với HLV J.Hên-cơ, đồng thời chính thức điền tên đội bóng xứ Ba-va-ri-a vào danh sách bảy đội bóng ở châu Âu đã có được thành tích vinh quang đoạt ba ngôi vô địch ở giải vô địch quốc gia, Cúp quốc gia và Champions League trong một mùa bóng.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com