Khen thưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia

08:05, 31/05/2013

Ngày 30-5, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ và khen thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã đạt thành tích vào vòng chung kết (VCK) giải bóng đá nữ Châu Á 2014.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã ghi nhận thành tích xuất sắc mà đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia đã đạt được; đồng thời, yêu cầu Tổng cục Thể dục Thể thao cần quan tâm hơn nữa đến đội tuyển, nhất là trong thời gian từ nay đến hết giải Asian Cup 2014.

Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gặp gỡ và khen thưởng HLV và VĐV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gặp gỡ và khen thưởng HLV và VĐV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Trần Vân Phát, sự nỗ lực hết mình của từng tuyển thủ, Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia đã thể hiện phong độ thi đấu rất ấn tượng với 3 trận thắng tuyệt đối tại vòng loại Asian Cup nữ 2014; ghi được tổng cộng 24 bàn, giữ sạch lưới nhà và kết thúc vòng loại ở vị trí nhất bảng C, xuất sắc giành quyền vào thi đấu tại VCK một cách thuyết phục.

Nhìn lại quá trình tập huấn, tập luyện của đội tuyển, HLV trưởng Trần Vân Phát đánh giá: Đội tuyển bóng đá nữ đã trải qua một quá trình chuẩn bị rất tốt từ khâu tập huấn đến lúc ra sân thi đấu. Thành tích đạt được là do từng cá nhân cầu thủ đã thực sự nỗ lực và cố gắng hết mình; mỗi cầu thủ đã thể hiện rất tốt những gì được tập luyện.

Bên cạnh những điểm sáng trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại Vòng loại Asian Cup nữ 2014, HLV trưởng Trần Vân Phát cho biết đội tuyển cũng gặp phải không ít khó khăn khi hậu vệ trẻ Chương Thị Kiều không thể lên tuyển do đang phải điều trị chấn thương. Thêm vào đó, trong lúc tập huấn tại Jordan, Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nam) đã bị gãy xương vai phải phẫu thuật và một khó khăn nữa mà các cầu thủ đã khắc phục vượt qua được đó là thời tiết khắc nghiệp tại Bahrain.

HLV trưởng Trần Vân Phát cũng hài lòng về tinh thần và thái độ thi đấu của các cầu thủ trẻ. Về mục tiêu trong thời gian tới, Đội tuyển tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình trong VCK Asian Cup 2014, nắm bắt tốt cơ hội để hiện thực hóa mục tiêu góp mặt tại VCK World Cup 2015.

Nhân dịp này, Liên đoàn Bóng đá châu Á vừa chính thức có thư chúc mừng Việt Nam giành quyền đăng cai tổ chức VCK Asian Cup nữ 2014.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com