Bayern là số 1 nhưng Premier League là nhất thế giới

08:06, 03/06/2013

Ngay sau khi đánh bại Dortmund trong trận chung kết Champions League, Bayern đã vượt qua Manchester United để trở thành đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện thì giải Ngoại hạng Anh Premier League vẫn cho thấy, đây là giải đấu đắt giá nhất hành tinh.

Theo thông tin từ trang Brand Finance Football, với việc giành “cú ăn ba” lịch sử: Bundesliga, Champions League và Cúp Quốc gia Đức thì giá trị thương hiệu của Bayern đã tăng lên 860 triệu USD, hơn 9% so với thời điểm năm ngoái; qua đó “vượt mặt” MU để trở thành đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Bayern vừa hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử. Ảnh: Reuters
Bayern vừa hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử. Ảnh: Reuters

Đây cũng là một năm thành công của bóng đá Đức khi không chỉ làm nên một trận chung kết nội bộ ở đấu trường châu Âu danh giá mà giá trị các đội bóng như Borussia Dortmund, Schalke và Hamburg cũng được tăng lên đáng kể.

Trong khi đó, nguyên nhân đẩy MU xuống vị trí thứ 2 phần nhiều do họ bị loại sớm khỏi vòng knock-out Champions League và đặc biệt là sự chia tay của ngài Alex Ferguson, cùng với đó là những tin đồn rục rịch đòi ra đi của chân sút chủ lực Wayne Rooney. Giá trị của nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh đã bị tụt mất 2% so với năm ngoái, giảm xuống từ 853 triệu USD xuống còn 837 triệu USD.

Bảng xếp hạng top 10 CLB có thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới

Tuy nhiên, dù “Quỷ đỏ” bị đẩy khỏi vị trí thứ nhất nhưng sự thống trị về giá trị thương hiệu của các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh vẫn là số 1. Dẫn chứng thuyết phục chính là việc có tới 5 đội bóng Anh là MU (thứ 2), Chelsea (thứ 5), Arsenal (thứ 6), Liverpool (thứ 7), ManCity (thứ 8) nằm trong Top 10 đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất. Xét ở mức tổng thể thì giá trị của các đại diện đến từ giải Ngoại hạng Anh lên đến 3,1 tỷ USD, gấp 3 lần so với tổng giá trị thương hiệu của các đội bóng thuộc Bundesliga.

Chuyển sang Tây Ban Nha, thất bại thê thảm trước Bayern tại bán kết Champions League khiến cho giá trị của nhà đương kim vô địch La Liga Barca bị giảm đi 1%, chỉ còn 572 triệu USD. Trái ngược với đại kình địch xứ Catalan, Real Madrid dù phải trải qua một năm đầy biến động nhưng họ lại tăng giá trị của mình lên 4% để về đích thứ 3 chung cuộc với 621 triệu USD.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com