Messi sút phạt tốt giúp Barca áp sát ngôi vương

08:05, 07/05/2013

 

Lionel Messi đã trở lại và lập được một cú đúp giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Real Betis 4-2, qua đó áp sát ngôi vương Liga mùa này.

Đồng đội chia vui cùng Lionel Messi. Ảnh: Vietnam+.
Đồng đội chia vui cùng Lionel Messi. Ảnh: Vietnam+.

Với chiến thắng này, Barcelona hiện đang có trong tay 88 điểm, nhiều hơn Real Madrid - đội đã giành chiến thắng 4-3 trước Real Valladoli 11 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalunya chỉ cần một chiến thắng nữa hoặc ở vòng đấu tới Real Madrid không thắng là họ sẽ chính thức soán ngôi đại kình địch.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, khi khán giả còn chưa ngồi nóng chỗ, Real Betis đã khiến khán đài Nou Camp phải nín bặt bởi pha lập công ở phút thứ 2 của Dorlan Pabon.

Chỉ đúng 7 phút sau, Alexis Sanchez đã gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, hai phút trước khi hiệp 1 khép lại, Ruben Perez một lần nữa đã giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1.

Trong thế phải bám đuổi, Barcelona đã vùng lên mạnh mẽ ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Nhưng cũng phải mất đến 11 phút, họ mới có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 của David Villa - cầu thủ đã có 45 phút đầu tiên quá tệ khi bỏ lỡ đến 2 cơ hội ngon ăn từ khoảng cách 5m.

Ngay sau khi có bàn thắng, Villa đã phải nhường chỗ cho Lionel Messi - người đã phải ngồi ngoài trong cả trận đấu vô cùng quan trọng với Bayern Munich ở bán kết lượt về Champions League. Sự có mặt của ngôi sao người Argentina đã giúp cho Barcelona tháo gỡ thế bế tắc.

Chỉ đúng 4 phút sau khi có mặt trên sân, Messi đã để lại dấu ấn bằng cú sút phạt tuyệt đẹp, đưa bóng vào góc cao khung thành, nâng tỷ số lên 3-2.

10 phút sau, lại chính Messi là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca. Trong pha bóng này, chính Messi là người khởi động pha tấn công, đưa bóng cho Iniesta rồi Sanchez trước khi cầu thủ người Chile bình tĩnh chuyền cho Messi ghi bàn.

Cũng ở vòng đấu này, Zaragoza có chiến thắng quan trọng 3-0 trước Vallecano để thoát khỏi khu vực rớt hạng, vươn lên thứ 17 với 33 điểm, hơn đội đứng sau là Deportivo 1 điểm.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com