Barca thua thảm tại Nou Camp

07:05, 03/05/2013

Thày trò Tito Vilanova không những không tạo nên cuộc lội ngược dòng nào mà còn thảm bại 0-3 trước Bayern trong trận bán kết lượt về trên sân Nou Camp. Thắng 7-0 sau hai lượt trận, đội bóng Đức xứng đáng có mặt trong trận chung kết tại Wembley và là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League năm nay.

Một ngày sau khi Real bị loại khỏi đấu trường Champions League, đại diện Tây Ban Nha còn lại là Barcelona cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Không những vậy, họ còn bị đối thủ đến từ nước Đức hủy diệt với 3 bàn không gỡ ngay tại sân nhà. Đây có lẽ là thất bại đau đớn nhất tại đấu trường Châu Âu trong lịch sử của Barca.

Bayern là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League năm nay.
Bayern là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League năm nay. Ảnh: Getty

Dù được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ nhưng cầu thủ hay nhất thế giới Messi không có mặt trong đội hình xuất phát. Thiếu Messi, Barca không còn là chính mình, đặc biệt trong những trận cầu lớn. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định, chính sức mạnh vượt trội của Bayern đã đè bẹp Barca dù có Messi hay không.

Phải đá trên sân khách nhưng Bayern lại là đội làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Nếu may mắn hơn, Bayern đã có được bàn thắng ngay trong hiệp 1 sau những pha dứt điểm của Robben, Mandzukic và Philipp Lahm.

Không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Barca mất dần hy vọng trong khi đó Bayern thi đấu càng tự tin. Phút thứ 48, Robben cứa lòng hiểm hóc hạ gục Valdes ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Tới phút 72, Pique đá phản lưới nhà trước khi Muller ghi bàn bằng đầu, khép lại chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Phát biểu sau trận đấu, Tito Vilanova thừa nhận Barca đã chơi không tốt trong cả hai trận lượt đi và về khi đối đầu với Bayern. Ông cũng cho biết, Messi không bị chấn thương nhưng do chưa hoàn toàn bình phục nên không thể thi đấu ở trận lượt về. Tito nói: “Bayern đang ở phong độ rất cao. Sự khác biệt giữa hai đội hôm nay là quá lớn. Tôi xin chúc mừng họ lọt vào chung kết và cảm ơn người hâm mộ”.

Hình ảnh của Villa đại diện cho Barca trong cuộc đối đầu với Bayern. Ảnh: Getty
Hình ảnh của Villa đại diện cho Barca trong cuộc đối đầu với Bayern. Ảnh: Getty

Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes của Bayern hoan hỉ: “Rõ ràng, đội bóng của tôi bước vào trận đấu với tinh thần tập trung cao độ. Chúng tôi đã chơi tốt ngay từ đầu và có một màn trình diễn tuyệt vời”. Heynckes cũng cho rằng, Barca đã không còn là chính mình khi không có siêu sao Messi.

Học trò của ông, Arjen Robben, cũng cảm thấy bất ngờ khi Bayern dễ dàng vượt qua Barca trong trận lượt về. Cựu tiền vệ Real nói: “Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có một trận đấu khó khăn nhưng thực tế không phải vậy. Thật ngạc nhiên khi chúng tôi thi đấu tốt hơn Barca, đội bóng được coi là mạnh nhất Châu Âu trong vòng 5 năm qua”.

Cùng vượt qua những tên tuổi lớn của bóng đá Châu Âu, Bayern và Dortmund đã biến trận chung kết Champions League năm nay thành cuộc chiến nội bộ của bóng đá Đức.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com