Giải Cúp bắn cung quốc gia năm 2013 có 130 vận động viên thi đấu

08:05, 06/05/2013

Giải Cúp bắn cung quốc gia lần thứ 16 năm 2013 diễn ra tại Vĩnh Long từ ngày 3 đến 10-5, có sự tham gia của 130 vận động viên nam, nữ là những cung thủ xuất sắc đến từ 14 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Phú Thọ, Hưng Yên, Bắc Cạn, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Ðồng Tháp, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ và Vĩnh Long.

Tham gia giải đấu, các vận động viên thi đấu ở các nội dung cá nhân, đôi nam nữ và đồng đội. Sau lễ khai mạc, các vận động viên tranh tài ở nội dung cung ba dây nam cự ly 90m, 70m và cung một dây nữ cự ly 70m, 60m. Song song với Giải Cúp bắn cung quốc gia, tỉnh Vĩnh Long cũng tổ chức thi bắn cung trong khuôn khổ Ðại hội Thể dục - Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 5-2013.

Cây vợt Ðen Pô-trô không dự Giải quần vợtMa-đrít mở rộng

Ðen Pô-trô sẽ không tham dự giải đấu trên sân đất nện Ma-đrít mở rộng năm 2013 tại Tây Ban Nha do nhiễm bệnh. Tay vợt Ác-hen-ti-na này đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng đơn nam thế giới, từng vào đến trận bán kết của giải năm 2012 và sau đó để thua Tô-mát Bê-đích (Cộng hòa Séc) ở loạt tie-break của cả hai séc. Mùa giải năm 2013, anh mới chỉ giành được một danh hiệu ATP duy nhất với chiến thắng tại Rốt-téc-đam. Tay vợt người Bỉ Ða-vít Gô-phin sẽ thay thế vị trí của Pô-trô tại giải Ma-đrít mở rộng năm 2013. Giải đấu năm 2013 có sự tham dự của cả bốn tay vợt đứng đầu trên bảng xếp hạng ATP là: Giô-cô-vích, đương kim vô địch Phê-đê-rơ, Mu-ray và Phe-rơ.

Cơ hội để Chen-xi vào danh sách câu lạc bộ giành cả ba cúp châu Âu

Chen-xi đã lọt vào trận chung kết Europa League sau chiến thắng trước Ba-den và họ đang đứng trước cơ hội rất lớn nằm trong số ít những câu lạc bộ giành cả ba cúp châu Âu trong lịch sử. Dưới sự dẫn dắt của Ra-pha Bê-ni-tết, Chen-xi đang thẳng tiến tới chức vô địch Europa League. Sau chiến thắng trước Ba-den hôm qua, họ chỉ còn cách danh hiệu này đúng một trận đấu (trận đấu gặp Ben-phi-ca, tại Am-xtéc-đam A-rê-na). Nếu đánh bại được đại diện của bóng đá Bồ Ðào Nha ở trận chung kết, Chen-xi không chỉ cứu vãn mùa giải thất bại mà quan trọng hơn, điều đó giúp họ gia nhập số ít những câu lạc bộ giành trọn vẹn cả ba cúp châu Âu.

Ít nhất một phần ba cổ động viên Chen-xi không có vé đến Am-xtéc-đam

Thầy trò huấn luyện viên Bê-ni-tết đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình là một suất vào chung kết Europa League. Dù vậy, người hâm mộ Chen-xi đang không vui vì quyết định của UEFA. Theo đó, để có được  tấm vé trực tiếp vào theo dõi Chen-xi  quyết đấu với Ben-phi-ca vào ngày 15-5 tới, các cổ động viên sẽ phải bỏ ra những 2.400 bảng Anh. Hiện tại, vé chính thức đã được bán trên các trang điện tử trực tuyến. Hơn nữa, nếu như Chen-xi có tới 15.000 cổ động viên trung thành đã mua vé cả mùa thì ít nhất 1/3 trong số họ sẽ không thể có mặt ở sân vận động Am-xtéc-đam. Bởi lẽ, UEFA chỉ phân phối cho người hâm mộ Chen-xi cũng như Ben-phi-ca 9.800 vé.

  Liên đoàn điền kinh Việt Nam đối diện án phạt

Grand Prix châu Á là giải đấu thường niên quy tụ những ngôi sao điền kinh của châu lục tham dự. Năm nay, Liên đoàn điền kinh châu Á mời đích danh sáu vận động viên Việt Nam. Liên đoàn điền kinh Việt Nam quyết định chỉ cử ba vận động viên tham dự. Tuy nhiên, đến phút chót, đội tuyển điền kinh Việt Nam dự giải chỉ còn huấn luyện viên Hồ Thị Từ Tâm và vận động viên chạy cự ly trung bình Ðỗ Thị Thảo. Hai vận động viên Vũ Thị Hương và Dương Thị Việt Anh được ở nhà với lý do chấn thương. Việc làm này của Liên đoàn điền kinh Việt Nam gây ảnh hưởng tới công tác tổ chức giải đấu của Liên đoàn điền kinh châu Á và theo điều lệ của tổ chức này, lỗi không cử vận động viên đi thi đấu sẽ bị phạt với mức tiền lên đến 3.000 USD.

 Ô-xtrây-li-a công bố điều luật chống đô-pinh

Ngày 4-5, Ủy ban Ô-lim-pích Ô-xtrây-li-a (AOC) đã công bố các điều luật mới buộc các vận động viên và quan chức thể thao nước này phải trả lời trung thực mọi câu hỏi do các nhà chức trách đặt ra trong các cuộc kiểm tra đô-pinh.

Luật trên được ban quản trị AOC thông qua ngày 3-5, sau hàng loạt phát hiện của Ủy ban tội phạm Ô-xtrây-li-a (ACC) về việc sử dụng tràn lan các chất cấm trong đó có chất kích thích peptit, các loại hoóc-môn và nhiều loại thuốc trái phép khác trong nhiều bộ môn thể thao. Vụ việc đã gây sửng sốt đối với nền văn hóa thể thao của một quốc gia vốn nổi tiếng là gần như "không đô-pinh".

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com