Nữ đô vật Nguyễn Thị Lụa giành suất đến Ô-lim-pích Luân Ðôn 2012

07:04, 03/04/2012

Ngày 1-4, nữ đô vật tự do Nguyễn Thị Lụa đoạt Huy chương bạc hạng cân 48 kg nữ tại vòng tuyển chọn Ô-lim-pích Luân Ðôn khu vực châu Á, diễn ra ở Ca-dắc-xtan. Ở trận đầu, Nguyễn Thị Lụa thắng đối thủ người Cam-pu-chia Xô-thê-a-ra với tỷ số cách biệt 11-0. Tiếp đó, Nguyễn Thị Lụa lại giành chiến thắng trước đô vật Kiếc-ghi-ki-xtan Nu-ma-tô-va, ở bán kết với tỷ số 5-1 để chính thức giành một suất đến Luân Ðôn mùa hè này. Ở trận chung kết, Nguyễn Thị Lụa thua 0-2 trước đối thủ Hàn Quốc Kim Hyung-Joo. Theo quy định của ban tổ chức, ở mỗi hạng cân, hai võ sĩ nhất và nhì sẽ được dự Ô-lim-pích Luân Ðôn.

G.Ni-cha-on vô địch đơn nữ Giải cầu lông Ciputra Hà Nội-Việt Nam Challengge 2012

Giải cầu lông Ciputra Hà Nội - Việt Nam Challenge 2012 đã kết thúc ngày 1-4, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Ðức (Hà Nội) sau các trận chung kết. Tại nội dung đôi nam nữ, cặp vận động viên người In-đô-nê-xi-a giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, giành chức vô địch. Trận chung kết nội dung đơn nữ, G.Ni-cha-on (Thái-lan) thắng Mi-nê Ai-u-mi (Nhật Bản) đoạt chức vô địch. Ðoàn chủ nhà Việt Nam dự giải với 48 tay vợt, nhưng hầu hết, các vận động viên chỉ lọt vào đến vòng 1/32. 

Ð.Giô-cô-vích vô địch Giải quần vợt Miami Master

Tay vợt người Xéc-bi-a Ð.Giô-cô-vích đã vượt qua đối thủ An-đi Mu-ray trong trận chung kết Giải quần vợt Miami Master với tỷ số 2-0, diễn ra rạng sáng 2-4, giành chức vô địch. Với chiến thắng này, anh trở thành tay vợt thứ ba từng ít nhất ba lần giành chức vô địch giải Miami Master. Giô-cô-vích dễ dàng giành chiến thắng trước tay vợt Mu-ray với tỷ số 6-1 trong séc đấu đầu tiên. Ðến séc đấu thứ 2, thế trận mới trở nên ngang bằng và Mu-ray khiến Giô-cô-vích phải nỗ lực mới giành chiến thắng với tỷ số 7-6, qua đó thắng chung cuộc 2-0 và bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

Huấn luyện viên A.Văng-giê cáo buộc học trò

Huấn luyện viên A.Văng-giê cáo buộc các cầu thủ A-xê-nan thi đấu vô trách nhiệm và chơi rất mờ nhạt trong thất bại trước đối thủ Quyn Pác Ran-gơ."Tất nhiên đó là cú sốc lớn cho chúng tôi, và tôi đã cảm thấy tinh thần của các cầu thủ đã bị ảnh hưởng" - A.Văng-giê cho biết -"Nếu ở Premier League mà bạn thi đấu thiếu trách nhiệm, khi đó bạn sẽ nản chí và đó là kết cục tất yếu của cuộc chơi". Chỉ phải đối đầu với đội bóng đứng thứ ba từ dưới lên trên bảng xếp hạng, song A.Văng-giê thừa nhận đội bóng của ông đã thi đấu thiếu sáng tạo và không tận dụng được lợi thế của mình.

Man-che-xtơ Xi-ti ngao ngán Ba-lô-tê-li

Theo thông tin từ tờ The Telegraph, câu lạc bộ Man-che-xtơ Xi-ti đã đưa tiền đạo Ba-lô-tê-li vào danh sách chuyển nhượng trong mùa hè này. Lý do vì cầu thủ này gây nhiều tai tiếng hơn là ghi bàn thắng cho độ bóng. Mới đây nhất, Ba-lô-tê-li lại khiến huấn luyện viên Man-xi-ni phải lắc đầu ngao ngán khi đòi tranh đá phạt với đồng đội A-lếch-xan-đa Cô-la-rốp ở trận đấu giữa Man Xi-ti và Xan-đơ-len.

Kỷ lục tồi tệ của Li-vơ-pun

Thất bại thứ ba liên tiếp trước Niu-ca-xtơn ở vòng 31, Li-vơ-pun xếp thứ 8 với 42 điểm, chiếc ghế của nhà cầm quân K.Ðan-glít, 61 tuổi ở sân An-phin bị lung lay. Trong bảy trận gần đây nhất tại giải Ngoại hạng Anh, Li-vơ-pun để thua tới sáu, tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 31 vòng đấu. Ðồng thời, thầy trò huấn luyện viên K.Ðan-glít lập nên kỷ lục mới về thành tích tồi tệ ở giải đấu cao nhất nước Anh kể từ năm 1953 với 11 điểm kém hơn so với 59 năm trước.

Câu lạc bộ Rê-an Ma-đrít lập kỷ lục

Với năm bàn thắng ghi vào lưới đội Ô-xa-xu-na, Câu lạc bộ Rê-an Ma-đrít (trong ảnh) đã trở thành đội bóng đầu tiên cán cột mốc ghi 1.500 bàn thắng trên mọi mặt trận trong lịch sử. Trước đó, đội bóng đã cán mốc 1000 bàn tại ở mùa giải 1990-1991, 500 bàn ở mùa giải 1964-1965. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mu-ri-nhô đội bóng đã đạt đến cột mốc 100 bàn thắng tại La Liga mùa giải năm nay. Họ chỉ còn kém kỷ lục đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải mà huấn luyện viên Tô-xách tạo nên là bảy pha lập công. Bảy bàn thắng để cân bằng kỷ lục rồi sau đó  trở thành hàng công mạnh nhất trong lịch sử La Liga với một đội bóng bình quân sút tung lưới đối phương 3,3 lần trong mỗi vòng và vẫn còn tám trận nữa mới hết mùa giải.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com