Nghĩa Phú đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng

07:03, 29/03/2012

Xã Nghĩa Phú (Nghĩa Hưng) nằm cạnh đê sông Đáy, nhiều người trong xã sống bằng nghề sông nước và vận tải thủy. Vì thế các bậc phụ huynh thường dạy con em học bơi ngay từ khi còn nhỏ, nhằm tránh đuối nước. Người lớn thì thường xuyên luyện tập bơi lội để rèn luyện sức khỏe phục vụ lao động sản xuất. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, phong trào bơi lội luôn được cấp ủy, UBND xã quan tâm và tạo điều kiện về cơ sở vật chất, để động viên khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện, góp phần đưa Nghĩa Phú trở thành địa phương đứng đầu trong toàn huyện về phong trào bơi lội và có nhiều vận động viên đoạt giải cao tại các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, phong trào bơi lội ở xã Nghĩa Phú đã có thời gian bị mai một. Với quyết tâm khôi phục và phát huy thế mạnh môn bơi lội của địa phương và để phong trào hoạt động mang tính quy củ hơn, từ năm 2005 xã Nghĩa Phú tăng cường đầu tư về thiết bị, điều kiện tập luyện môn bơi lội và đã thu hút đông đảo nhân dân đến tập luyện. Ngay năm sau đó xã Nghĩa Phú đóng góp hai vận động viên bơi lội cho đội tuyển quốc gia là Lâm Văn Duẩn và Lý Quốc Sự.

Từ phong trào bơi lội đã tạo cú hích thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT của nhân dân Nghĩa Phú với nhiều môn thể thao khác như đi bộ, bóng đá, cầu lông, bóng chuyền. Đến nay, đã có gần 25% dân số của xã tham gia luyện tập TDTT, tăng 5% so với năm 2010.

Để thúc đẩy phong trào “Xã hội hóa TDTT”, đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhân dân, năm 2011, xã Nghĩa Phú đã đầu tư xây dựng lại bể bơi trên hệ thống bể đã có sẵn với chiều dài 50m, rộng 18m. Toàn bộ mặt đáy và thành bể được lát bằng gạch men trắng, nước được xử lý trước khi bơm vào bể đảm bảo sức khỏe, vệ sinh cho nhân dân và các vận động viên. Công trình có tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách huyện và xã. Hiện tại công trình đang được gấp rút hoàn thiện để đi vào hoạt động phục vụ nhân dân chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Được quan tâm và đầu tư đúng mức, phong trào thể thao ở xã Nghĩa Phú những năm qua đã được khôi phục phát triển, trở thành một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích thu hút đông đảo nhân dân tham gia, tạo thành nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Tuy nhiên, để phong trào phát triển bền vững, nhân dân trong xã cần sự quan tâm hơn nữa của Phòng Văn hóa thể thao huyện trong việc định hướng hoạt động cho phong trào, hướng dẫn về kỹ thuật cũng như tổ chức các giải đấu, trọng tài…

Văn Tâm



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com