Kết thúc vòng 12 giải V.League 2012: SLNA tiếp tục bám đuổi Hà Nội T&T

08:04, 02/04/2012

Chiều 1-4, giải V.League 2012 tiếp tục diễn ra với ba cặp đấu còn lại của vòng 12. Cuộc thư hùng hấp dẫn nhất vòng đấu này diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã giành thắng lợi 1-0 trước Sài Gòn FC, qua đó đảm bảo vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng và tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi chuẩn bị cho  trận đấu cuối cùng của lượt đi mùa giải năm nay.

Hà Nội T&T (áo vàng) đã có trận thắng quan trọng trước Sài Gòn FC. Ảnh: Xuân Gụ

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã tìm lại cảm giác chiến thắng trên sân nhà khi vượt qua đội bóng Sài Gòn FC với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Văn Quyết ngay phút thứ 3 của trận đấu, để leo lên ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu này, Sài Gòn FC đã tạo ra không ít những cơ hội ngon ăn, nhưng tiền đạo Huỳnh Kesley hay Đặng Văn Robert đều không đạt được phong độ tốt, khi lần lượt những cơ hội đều bị bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là tiền đạo Huỳnh Kesley đã bỏ lỡ đến 3 cơ hội vô cùng ngon ăn.

Trên sân Thanh Hoá, thầy trò HLV Triệu Quang Hà tiếp tục thế hiện sự khởi sắc trong thời điểm quan trọng khi vượt qua TĐCS Đồng Tháp với tỷ số đậm 4-0. Với 3 điểm quan trọng giành được, Thanh Hóa chiếm lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua trụ hạng.

Thi đấu bùng nổ, Thanh Hóa đã không quá khó khăn để vùi dập CS. Đồng Tháp đến 4-0 ở vòng 12 V-League 2012. Với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm, các cầu thủ đội bóng xứ Thanh đã chủ động chơi dâng cao và tỏ ra vượt trội so với Cao su Đồng Tháp. Sự vượt trội đó nhanh chóng được đội chủ nhà cụ thể hóa bằng bàn thắng khai thông của Fikru ở phút thứ 10.

Việc có được bàn thắng càng tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ nhà trong những phút thi đấu tiếp theo. Tuy nhiên, trong suốt phần còn lại của hiệp 1, dù Thanh Hóa đã tạo ra được vô số cơ hội những đã không thể thêm một lần chuyển hóa thành bàn thắng.

Có được lợi thế mong manh, bước sang hiệp 2, Thanh Hóa càng chơi quyết tâm cao hơn. Chính sự bùng nổ đó đã giúp cho họ liên tiếp có thêm ba bàn thắng. Chỉ trong vòng 7 phút, từ phút 60 đến phút 67, Quốc Phương, Việt Thắng và Văn Thắng đã thay nhau buộc thủ thành Ngọc Bửu phải vào lưới nhặt bóng.

Giành chiến thắng, Thanh Hóa đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League 2012, với 16 điểm sau 12 vòng đấu. Còn với Cao su Đồng Tháp, thất bại này đã đẩy họ xuống vị trí thứ 12 chỉ với 12 điểm.

Trong khi đó, trận đấu giữa B.Bình Dương và HAGL không khác gì một trận thủy chiến tại Gò Đậu. B.Bình Dương có thể không tâm phục khẩu phục khi thua cuộc trước đội bóng phố Núi với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, kết quả này dẫu sao cũng đã khiến đường đua tới ngôi vô địch trở nên chật chội hơn với sự hiện diện của tới 6 ứng cử viên.

Kết quả  vòng 12 V-League 2012

Thi đấu ngày 30-3

Sân Vinh: SL Nghệ An 3-3 K. Khánh Hòa

Sân Thống Nhất: Navibank SG 3-1 K. Kiên Giang

Thi đấu ngày 31-3

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 3-0 V. Ninh Bình

Sân Lạch Tray: V. Hải Phòng 1-1 CLB Hà Nội

Thi đấu ngày 1-4

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T 1-0 Sài Gòn FC

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa 4-0 Đồng Tháp

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 1-2 HA Gia Lai

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com