Thảo Nguyên tiến gần đến ngôi vô địch nữ Giải cờ vua HD Bank 2012

07:03, 08/03/2012

Thảo Nguyên tiến gần đến ngôi vô địch nữ Giải cờ vua HD Bank 2012

Lê Quang Liêm tiếp tục bám đuổi đối thủ Ni Hua (Trung Quốc) trong cuộc đua đến ngôi vô địch Giải cờ vua HD Bank 2012. Ở ván đấu thứ 7, Ni Hua không mấy khó khăn giành thắng lợi trước Dương Thế Anh của Việt Nam.

Trong khi đó, Quang Liêm có kết quả tương tự. Tuy nhiên, sang ván thứ 8, Quang Liêm lại hòa Pa-ra-gua Mắc (Phi-li-pin), còn Ni Hua giành chiến thắng trước đồng hương Gao Rui. Như vậy, sau ván 8 Quang Liêm mới chỉ có 6,5 điểm, kém Ni Hua 1 điểm. Nếu như ngôi vô địch nam phải chờ đến hết ván cuối mới xác định được thì chức quán quân nữ gần như chắc chắn thuộc về kỳ thủ nữ số 1 Việt Nam hiện tại, Phạm Lê Thảo Nguyên. Sau 8 ván đấu, Thảo Nguyên có 3 ván thắng, 5 ván hòa, giành được 5,5 điểm.

* Tổng cục TDTT bác đề xuất sử dụng cầu thủ Việt kiều như cầu thủ trong nước

Ðề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho phép mỗi câu lạc bộ được sử dụng một cầu thủ Việt kiều như cầu thủ trong nước đã không được Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT) đồng ý. Như vậy, trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp mới vẫn không có sự thay đổi nào về việc sử dụng cầu thủ Việt kiều. Cuộc họp ngày 6-3 giữa Tổng cục TDTT với VFF là để rà soát lại lần cuối Quy chế bóng đá chuyên nghiệp trước khi trình lên Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ký và ban hành.

* Trận chung kết Cúp nhà Vua tổ chức ở Ma-đrít

Cuối cùng, những tranh cãi liên quan tới địa điểm tổ chức trận chung kết Cúp nhà Vua mùa này giữa Bác-xê-lô-na và Át-lê-tích Bin-bao cũng đi đến hồi kết.

Theo đó, trận đấu này sẽ được tổ chức ở Thủ đô Ma-đrít, nhưng không phải ở San-ti-a-gô Béc-na-bu của Rê-an mà là sân Vi-xen-tê Can-đê-rôn của Át-lê-ti-cô. Ðây là một quyết định đúng theo ý muốn của Bác-xê-lô-na bởi họ muốn trận chung kết Cúp nhà Vua tổ chức tại Can-đê-rôn. Trái lại, Bin-bao lại muốn chơi trận đấu vào ngày 25-5 tới tại La Ca-tu-a. Do mỗi bên có quan điểm trái chiều nên cuối cùng Liên đoàn đã quyết định tự mình lựa chọn.

* Hai điều kiện của huấn luyện viên Mu-ri-nhô nếu trở về Chen-xi

Báo chí Anh cho biết, huấn luyện viên Mu-ri-nhô sẽ đồng ý trở lại dẫn dắt Chen-xi nếu tỷ phú A-bra-mô-vich đáp ứng hai điều kiện. Thứ nhất, ông muốn nhận mức lương 12 triệu bảng/năm. Thứ hai, cầu thủ con cưng C.Rô-nan-đô phải được mang về sân Xtam-phót Brít. Hiện tại, chiếc ghế thuyền trưởng của Chen-xi vẫn vô chủ kể từ khi huấn luyện viên Bô-át bị sa thải. Người được giao quyền huấn luyện viên trưởng tạm thời là Rô-béc-tô Ma-thiu nhưng anh lại không được lòng các cầu thủ Chen-xi.

* Tiền đạo Pao-lô Gu-ê-rô chịu án phạt nghỉ thi đấu 8 trận liên tiếp

Tiền đạo Pao-lô Gu-ê-rô phải nghỉ thi đấu 8 trận liên tiếp do lỗi vào bóng từ phía sau trong trận Hăm-buốc - Xtút-gát. Cầu thủ này phạm lỗi với thủ môn Un-rếch trong một tình huống tranh bóng gần đường biên. Báo chí Ðức đã gọi đây là một cú vào bóng "ghê rợn". Hai ngày sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Ðức quyết định phạt 8 trận treo giò, cao hơn 2 trận so với dự đoán. Ðây là mức phạt cao nhất từ đầu mùa bóng 2011-2012. 

Huấn luyện viên Văng-giê lại to tiếng với trọng tài

Huấn luyện viên Văng-giê của A-xê-nan đã nặng lời với trọng tài chính Xcô-mi-na sau khi bị loại khỏi Champions League sáng qua 7-3. Giành chiến thắng 3-0 trong trận lượt về trên sân nhà, nhưng A-xê-nan vẫn phải dừng bước trước ở vòng 16 đội do đã thua đậm 0-4 ở lượt đi. Huấn luyện viên Văng-giê cho rằng, trọng tài đã cho Mi-lan hưởng quá nhiều quả phạt và sau đó chỉ cho đá bù có ba phút. "Cứ mỗi lần cầu thủ Mi-lan ngã là một lần họ được đá phạt", Văng-giê nói. "Tôi rất không hài lòng với trọng tài chính trận này, bởi ông ấy dành cho Mi-lan quá nhiều quả phạt ở khoảng giữa sân".

* 110 năm đội bóng Ma-đrít

Ðội bóng Ma-đrít (trong ảnh) đã tròn 110 năm tung hoành trên khắp những đấu trường của bóng đá thế giới để trở thành câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tính đến thời điểm này, trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của đội bóng đã có 9 chức vô địch châu Âu (6 C1, 3 Champions League), 3 cúp liên lục địa, 2 cúp UEFA, 1 siêu cúp châu Âu, 31 chức vô địch La Liga, 18 cúp nhà Vua Tây Ban Nha, 8 siêu cúp Tây Ban Nhà và 1 Copa de la Liga. "Ðội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha" chính là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20 do FIFA bình chọn.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com