Ðội Sông Lam Nghệ An thua đội Te-reng-ga-nu 0-1 trên sân nhà

08:03, 07/03/2012
Trong khuôn khổ bảng F Giải bóng đá AFC Cup 2012, đội đương kim vô địch Giải V-League Sông Lam Nghệ An đã có trận thua 0-1 trong ngày ra quân trước đội á quân vô địch quốc gia Ma-lai-xi-a là Te-reng-ga-nu trên sân Vinh (Nghệ An).
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An và Te-reng-ga-nu (theo bongdaplus.vn).
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An và Te-reng-ga-nu (theo bongdaplus.vn).

Có lợi thế sân nhà, nhưng tâm lý "buông trận" để bảo toàn đội hình cho giải vô địch quốc gia đang đến hồi quyết liệt, đã khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải cam chịu thất bại. Bước vào trận đấu, Sông Lam Nghệ An chỉ đưa vào đội hình một cầu thủ trụ cột và ngoại binh duy nhất là Héc-tơ trên hàng tiến công cùng Trọng Hoàng và Văn Quyến trong khi đội khách có một đội hình mạnh với năm tuyển thủ quốc gia và các ngoại binh. Cũng bởi vậy, các cầu thủ Te-reng-ga-nu đã sớm nhập cuộc tiến công và chủ động đẩy cao đội hình, gây áp lực lên khung thành đội bóng xứ Nghệ ngay từ đầu trận. Phải qua mười phút đầu hiệp một, đội Sông Lam Nghệ An mới dần dần lấy lại được thế trận cân bằng và tổ chức được một số pha phản công trên phần sân đối phương. Cuối hiệp một và sang hiệp hai, các cầu thủ Te-reng-ga-nu gia tăng tốc độ thi đấu và triển khai nhiều pha phối hợp hiệu quả từ khu vực trung lộ để tạt bóng vào vùng cấm để các tiền đạo của họ tận dụng chiều cao dứt điểm bằng đầu. Trong khi bộ đôi tiền đạo Héc-tơ và Văn Quyến trên hàng công của Sông Lam Nghệ An bị vô hiệu hóa trước sự đeo bám quyết liệt của các hậu vệ đối phương và không có được sự phối hợp cần thiết từ tuyến giữa. Bên cạnh đó, lối đá biến hóa của đội khách lại khiến hàng hậu vệ của đội chủ nhà lúng túng, để lộ nhiều khoảng trống. Phút 52, từ sai lầm của các hậu vệ của đội bóng xứ Nghệ, cầu thủ mang áo số 11 của đội bóng Ma-lai-xi-a là Ma-náp đã băng xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội và dứt điểm chính xác ghi bàn thắng 1-0 cho Te-reng-ga-nu và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thua trận ra quân trên sân nhà đã đẩy đội Sông Lam Nghệ An vào thế khó bởi trận đấu sau, đội bóng xứ Nghệ sẽ phải làm khách trên sân đội Tam-pi-nét Rô-vơ của Xin-ga-po.

Tối nay 7-3, một đại diện của Việt Nam là đội Navibank Sài Gòn sẽ có trận đấu với đội chủ nhà Ke-lan-tan của Ma-lai-xi-a.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com