Tổng cục TDTT không đồng ý đổi tên giải đấu, VPF lên lịch gặp VFF

08:03, 06/03/2012

Sau khi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lên tiếng ủng hộ việc công ty VPF đề nghị đổi tên giải VĐQG 2012 thành V-Super League. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục TDTT không đã chấp nhận đề xuất của VFF, Tổng cục TDTT yêu cầu VFF - VPF đưa giải đấu chuyên nghiệp trở về tên cũ V-League.

 Giải VĐQG vẫn mang tên V-League -  Minh Phương
 Giải VĐQG vẫn mang tên V-League -  Minh Phương

Lãnh đạo Tổng cụ TDTT cho rằng, cách giải thích về việc đổi tên giải VĐQG thành V-Super League mà công ty VPF đưa ra là chưa thực sự thuyết phục. Do đó, Tổng cục TDTT yêu cầu VFF - VPF giữ nguyên tên giải bóng đá chuyên nghiệp là V-League, giống như từ năm 2011 trở về trước.

Dự kiến, ngày 6-3, Tổng cục TDTT sẽ làm việc với VFF để thống nhất và thông qua quy chế hoạt động, quy chế tổ chức trước khi thông qua bản Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi theo đề xuất của VFF – VPF gửi lên cuối năm 2011.

Trong khi đó, VPF cũng lên lịch gặp lãnh đạo VFF trong ngày 8-3, tại Tp.Hồ Chí Minh để cùng bàn bạc về công tác tổ chức giải, các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng bạo lực sân cỏ, ấn định ngày thành lập ban Đạo đức. Đồng thời, VFF-VPF còn thông qua cơ cấu tổ chức hoạt động của VPF sau khi Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi được phê duyệt.

Bên cạnh những vấn đề tổ chức và chuyên môn, VPF sẽ đề nghị VFF thống nhất lại với AVG về hợp đồng bản quyền để các CLB được hưởng nhiều quyền lợi hơn, thu hẹp hợp đồng bản quyền xuống còn 3 năm thay vì 20 năm.

Tuy nhiên, việc thay đổi điều khoản hợp đồng bản quyền truyền hình giữa VFF- AVG sẽ rất khó thành hiện thực, trước đó AVG đã đã lên tiếng khẳng định chỉ đàm phán với VPF khi công ty này có đủ tư cách pháp lý, đồng thời cam kết tôn trọng hợp đồng đã ký giữa VFF –AVG.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com