Lễ hội Rồng: "Bữa tiệc" của ánh sáng và âm nhạc

10:10, 08/10/2010

 

Một số hình ảnh về Lễ hội Rồng
Một số hình ảnh về Lễ hội Rồng.
Ảnh Trần Huấn

Tối 2-10, tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra Lễ hội Rồng, một trong chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội do Bộ VHTTDL, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với ĐSQ Tây Ban Nha tổ chức. Tham dự Lễ hội Rồng có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái và Đại sứ các nước.

Xuất phát từ ý tưởng Rồng là biểu tượng thiêng liêng của Việt Nam, buổi biểu diễn đã được bắt đầu bằng một màn pháo hoa rực rỡ báo hiệu Rồng đã thức dậy sau giấc ngủ ngàn năm. Cả sân khấu sau đó nhanh chóng trở nên rực rỡ bởi những điệu múa Rồng xen lẫn với những màn pháo hoa và múa lửa. 19 nghệ sĩ của Tây Ban Nha phối hợp với dàn diễn viên của Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã cống hiến những màn biểu diễn độc đáo khiến khán giả đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Các tiết mục về Rồng liên tục được trình diễn, đặc biệt tiết mục Rồng Vàng kết duyên với Chim Lạc đẻ ra trăm trứng đã khiến khán giả vô cùng tự hào khi nghĩ đến nòi giống con Rồng cháu Tiên của mình. Phía ngoài quảng trường SVĐ Mỹ Đình, gần 2 vạn người dân phấn khích theo dõi từng tiết mục biểu diễn. Bất ngờ hơn, giữa không trung xuất hiện một thiếu nữ mặc áo dài bay lơ lửng, khi bay đến giữa sân khấu thiếu nữ buông một dải lụa đỏ với dòng chữ: Chúc mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đúng lúc đó, một loạt pháo hoa lung linh và rực rỡ nổ tung trên bầu trời chính thức kết thúc buổi biểu diễn.

 

Một số hình ảnh về Lễ hội Rồng
Một số hình ảnh về Lễ hội Rồng.
Ảnh: Trần Huấn

Chỉ kéo dài 75 phút nhưng Lễ hội Rồng đã tái hiện một hình ảnh Rồng gần gũi và thân thuộc với khán giả Thủ đô. Ý nghĩa hơn nữa, Lễ hội Rồng đã tôn vinh văn hóa Việt Nam và thể hiện được sự giao thoa văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Tây Ban Nha.

Nhiều hoạt động nghệ thuật quốc tế mừng Đại lễ
Ngoài chương trình Lễ hội Rồng của Tây Ban Nha được tổ chức ngày 2-10, còn có các chương trình nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật đến từ khắp nơi trên thế giới:
+ Dàn hợp xướng dân ca hàn lâm quốc gia Nga mang tên M.E.Pyatniskiy; Nhóm tứ tấu đến từ vùng Nam Ostrobothnia, Phần Lan; Dàn nhạc giao hưởng Rouen, Pháp; Đoàn ca múa tạp kỹ của Toulouse, Pháp; Nhóm múa Ấn Độ.
+ Đoàn vũ công Malaysia; Đoàn nghệ thuật đến từ Cộng hòa Séc; Dàn nhạc Jazz "Big Band"; Kịch rối Spejbla a Hurvinka.

Thanh Huyền



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com