Tuổi trẻ Xuân Trường với phong trào xây dựng "Sân chơi cho em"

08:05, 28/05/2021

Với tinh thần xung kích đảm nhận phần việc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện, Huyện Đoàn Xuân Trường đã triển khai hiệu quả phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em, tạo ra sức lan tỏa những việc làm ý nghĩa trên địa bàn huyện.

Học sinh Trường Tiểu học Xuân Bắc (Xuân Trường) trong khu vui chơi thiếu nhi do Đoàn Thanh niên xã xây dựng (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021).
Học sinh Trường Tiểu học Xuân Bắc (Xuân Trường) trong khu vui chơi thiếu nhi do Đoàn Thanh niên xã xây dựng (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021).

Xã Xuân Trung là một trong những địa phương có phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em đạt được những kết quả tích cực. Đồng chí Trần Thị Chúc, Bí thư Đoàn xã cho biết: Từ năm 2020, BCH Đoàn xã đã xây dựng ý tưởng xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư thông qua việc đầu tư, lắp đặt các thiết bị, đồ chơi ngay tại nhà văn hóa các thôn, xóm hoặc trong khuôn viên các trường học. Ngay khi triển khai, phong trào đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên các thôn, xóm. Tại Trường Mầm non Xuân Trung, từ khi có công trình sân chơi cho em, học sinh được nô nức chơi đùa các trò: cầu trượt, xích đu, vượt chướng ngại vật... Việc sắp xếp bố trí sân chơi tại đây rất ý nghĩa, góp phần vào việc phát triển thể chất và tinh thần cho các em. Tại xã Xuân Bắc, phong trào xây dựng khu vui chơi cho trẻ em cũng sôi động, thiết thực. Công tác vận động xã hội hóa được BCH Đoàn xã triển khai rộng khắp; nhiều thôn, xóm đã vận động, quyên góp kinh phí, xây dựng các khu vui chơi trị giá 5-7 triệu đồng. Đến nay, xã Xuân Bắc đã khánh thành, bàn giao 2 công trình vui chơi dành cho trẻ em tại các thôn, xóm và trong khuôn viên trường học. Các khu vui chơi nhiều thiết bị, đa dạng về chủng loại và màu sắc như: 2 xích đu, 20 chiếc ghế ngồi, hàng rào xung quanh được làm từ 200 chiếc lốp xe cũ… Nguyễn Thị Vân, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Xuân Bắc cho biết: “Em cảm thấy rất vui vì các anh chị trong Đoàn Thanh niên đã xây 1 khu vui chơi giúp chúng em thư giãn sau những giờ học căng thẳng”.

Xác định phong trào xây dựng “Sân chơi cho em” là một hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức Đoàn trong việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội huyện Xuân Trường đã tích cực tuyên truyền kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí và đóng góp của thiếu nhi trong toàn huyện, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại các địa phương. Từ đầu năm 2021 đến nay, toàn huyện đã khánh thành và bàn giao 9 điểm vui chơi cho thiếu nhi; tiêu biểu như các điểm vui chơi ở các xã Xuân Ninh, Xuân Thành, Xuân Thủy, Xuân Tân, Xuân Đài, thị trấn Xuân Trường,... Các khu vui chơi đã khánh thành và đưa vào sử dụng có giá trị từ 10-20 triệu đồng; trong đó hầu hết từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em thực sự là điểm sáng của hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2021. Những công trình thanh niên ý nghĩa, góp phần để trẻ em trên địa bàn huyện có thêm những sân chơi bổ ích. Đoàn Thanh niên các địa phương đều chủ động tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ để xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em tại địa bàn các khu dân cư, đáp ứng nhu cầu của trẻ em trong dịp hè.

Thời gian tới Huyện Đoàn Xuân Trường phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội, Hội khi có các nguồn lực, điều kiện, tiếp tục xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi; phấn đấu mỗi năm xây dựng mới một điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi tại các xã, thị trấn./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh  

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com