Trường Tiểu học Hải Lộc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

08:05, 07/05/2021

Trường Tiểu học Hải Lộc (Hải Hậu) được tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Hải Lộc vào tháng 9-1990; trải qua 31 năm xây dựng và phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, làm tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Từ điểm khởi đầu cơ sở vật chất còn khó khăn, đến nay các hạng mục công trình của nhà trường đã đầy đủ, hệ thống lớp học và các phòng chức năng được kiên cố hóa, khuôn viên nhà trường khang trang, sạch đẹp. Tổng diện tích đất sử dụng hiện có là 7.444m2, đảm bảo đủ diện tích bình quân theo quy định. Hiện nay, trường có 28 phòng kiên cố, trong đó có 16 phòng học và 12 phòng chức năng, các phòng được trang bị đầy đủ phục vụ tốt công tác dạy và học. Cơ sở vật chất nhà trường đã đáp ứng được các tiêu chí, tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ II.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hải Lộc (Hải Hậu) triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hải Lộc (Hải Hậu) triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Một chặng đường đã qua với không ít khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của các thế hệ thầy và trò, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Tháng 7-2002 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Năm 2003, trường được công nhận trường học có nếp sống văn hóa. Năm 2013 trường được Sở GD và ĐT công nhận trường xếp loại tốt trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tháng 7-2014, trường được công nhận đạt chuẩn “xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học và hoàn thành chương trình tiểu học hàng năm đạt từ 99%-100%. Thời gian qua, Trường Tiểu học Hải Lộc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, làm tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Năm 2019, trường đạt thư viện tiên tiến, xanh - sạch - đẹp an toàn, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3. Tháng 11-2019 trường được UBND tỉnh công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, là mốc son ghi nhận những cố gắng của thầy và trò nhà trường. Năm học 2019-2020, các hoạt động giáo dục và phong trào của nhà trường xếp thứ 5/34 trường trong huyện Hải Hậu và đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. 

Học sinh Trường Tiểu học Hải Lộc đọc sách trong thư viện trường.
Học sinh Trường Tiểu học Hải Lộc đọc sách trong thư viện trường.

Thành tích của nhà trường có được như ngày hôm nay, là nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và ngành GD và ĐT; sự ủng hộ của nhân dân, các bậc phụ huynh học sinh cùng với tinh thần vươn lên của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường qua các thế hệ. Trong thời gian tới, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phấn đấu không ngừng vươn lên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo những bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tập thể sư phạm luôn đoàn kết - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tăng cường nền nếp, kỷ cương, phát huy dân chủ, chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy hiệu quả. Tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do cấp trên phát động như: Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; mô hình dân vận khéo về xây dựng “Trường, lớp xanh - sạch - đẹp và an toàn”; đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, giảng dạy. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phấn đấu xây dựng nhà trường ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc vai trò “trồng người” trên quê hương Hải Lộc./.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Nga
(Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Lộc)

          

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com