Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc

08:10, 27/10/2017

Ngày 26-10-2017, tại Nhà Văn hóa Hải Hậu, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với UBND huyện Hải Hậu tổ chức lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc và phát động phong trào hiến giác mạc tại địa phương.

Năm 2017, tỉnh ta có 23 người hiến giác mạc được tôn vinh; trong đó huyện Hải Hậu có 20 người, huyện Nghĩa Hưng 1 người, huyện Xuân Trường 2 người. Giác mạc của những người hiến đã được Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương thu nhận và đã được ghép thành công cho những người bệnh bị mù do bệnh lý giác mạc. Riêng tại Hải Hậu từ người đầu tiên ở xã Hải Vân là ông Lương Văn Hải, xóm 11, hiến giác mạc năm 2014, đến nay toàn huyện đã có gần 500 người đăng ký hiến giác mạc, 7 người đăng ký hiến xác sau khi qua đời và phong trào đang phát triển rộng ở nhiều xã, thị trấn trong huyện.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bệnh viện Mắt Trung ương cảm ơn những người hiến giác mạc và gia đình đã đóng góp một phần cơ thể của mình để đem lại ánh sáng, niềm vui và hy vọng cho những người không may bị mù lòa. Đây là việc làm nhân văn, có ý nghĩa sâu sắc không chỉ với mỗi người bệnh mà còn với từng gia đình và toàn xã hội. Tại buổi lễ, Bệnh viện Mắt Trung ương đã trao “Bằng ghi nhận Nghĩa cử cao đẹp” cho đại diện gia đình những người hiến giác mạc và phát động phong trào hiến tặng giác mạc sau khi qua đời để đem lại ánh sáng cho những người bị mù./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com