Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VIII

08:10, 27/10/2017

Ngày 26-10-2017, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2017-2022). Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Hội Người mù các tỉnh: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình và 108 đại biểu đại diện cho trên 3 nghìn người mù trong toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù tỉnh đã vận động và kết nạp được 50 hội viên, nâng tổng số hội viên của Hội lên 3.010 người, thành lập được 178 chi hội ở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, hoạt động ngày càng có hiệu quả, nền nếp, góp phần chăm sóc, nâng cao đời sống hội viên… Các cấp Hội cho nhiều gia đình hội viên vay để phát triển sản xuất với số tiền trên 1 tỷ 470 triệu đồng, tạo việc làm cho hơn 600 lao động, chủ yếu là người mù. Đã tổ chức 9 lớp đào tạo dạy chữ, dạy nghề cho hơn 135 học viên… Các cơ sở Hội tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, MTTQ cùng cấp vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm xây dựng 6 ngôi nhà và sửa chữa 20 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hội viên với tổng số tiền 856 triệu đồng…

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Người mù tỉnh phấn đấu 100% hội viên trong độ tuổi lao động có nhu cầu được vay vốn, học chữ, học nghề, có việc làm, thu nhập ổn định, giảm tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm xuống từ 1,8-2%. Tiếp tục sử dụng nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm có hiệu quả. 100% các đơn vị duy trì tốt nền nếp sinh hoạt Hội, các CLB tích cực triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua… do Hội cấp trên phát động.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Người mù tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội Người mù tỉnh tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hội viên nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, phát huy sức mạnh của cả xã hội trong việc chăm lo, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người mù trên địa bàn tỉnh, giúp giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại Đại hội, Hội Người mù Việt Nam đã trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho 9 cá nhân có thành tích trong phong trào “Vì hạnh phúc người mù”. UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân vì những đóng góp xuất sắc trong công tác Hội.

Đại hội đã bầu BCH Hội Người mù tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 12 người; bầu 8 đại biểu đi dự Đại hội Hội Người mù Việt Nam./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com